Home
|
ข่าว

พท.อัดรบ.เหลวแก้โควิดงัดยาแรงเคอร์ฟิวแต่ป่วยพุ่ง

Featured Image
“อนุสรณ์” อัด รัฐบาลล็อกดาวน์เจ็บแต่ไม่จบ ผู้ป่วยโควิดยังพุ่ง ชี้รัฐบาลล้มเหลวอย่างหนัก ย้ำหมดเวลารัฐบาล ที่พ่ายแพ้ย่อยยับบนกองศพต่อหน้าไวรัส

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ว่า ผ่านการประกาศล็อกดาวน์มา 15 วัน ประกาศเคอร์ฟิวมา 7 วัน นอกจากการใช้ยาแรงจะไม่ทำให้จำนวนผู้ป่วย ผู้เสียชีวิตลดลง กลับทำให้ยอดผู้ป่วยเพิ่มมากกว่าช่วงก่อนล็อกดาวน์จากผู้ป่วยใหม่วันละ 8 พันกว่าคน กลายเป็นหมื่นกว่าคน ผู้ป่วยนอนโรงพยาบาลจาก 95,000 คน กลายเป็น 150,000 คน แสดงว่าเจ็บแล้วไม่จบ พบตัวเลขผู้ติดเชื้อ ผู้เสียชีวิต จากวันที่ 12 – 26 ก.ค. 64 ผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 176,307 ราย จำนวนผู้เสียชีวิต 1,435 ราย ผู้ติดเชื้อครบทุกจังหวัด ยังมีคลัสเตอร์ใหม่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดต่อเนื่อง ทำสถิตินิวไฮ ระบบสาธารณสุขใกล้ล่มสลาย คนติด คนตายรายวันพุ่งทะลัก คนในรัฐบาลยังหลับลงอีกหรือ รัฐบาลบริหารสถานการณ์โควิดผิดพลาด ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงมาโดยตลอด ตัวเลขที่พุ่งสูงสะท้อนถึงความล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลในการบริหารสถานการณ์ หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ ประกาศ 120 วันเปิดประเทศ ผ่านไปไม่กี่วันกลับปิดเมือง จะไปเอาความเชื่อมั่นมาจากไหน

ทั้งนี้นายนายอนุสรณ์ กล่าวว่า รัฐบาลล้มเหลวอย่างหนัก มาถึงจุดที่ทุกอย่างต้องรอ ตั้งแต่รอตรวจโควิด ถ้าติดต้องรอเตียง ตายข้างถนนยังต้องรอให้มาเก็บศพ หมดเวลารัฐบาล ที่พ่ายแพ้ย่อยยับบนกองศพต่อหน้าไวรัส

นายอนุสรณ์ ยังกล่าวว่า นอกจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะพุ่งสูงแล้ว ในต่างจังหวัดขณะนี้พบผู้ป่วยโควิด-19 ครบทุกจังหวัด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และบุคลากรทางการเมืองทุกระดับของพรรคเพื่อไทย ได้ทำงานอย่างหนักในการเข้าไปช่วยเหลือดูแลประชาชน ในส่วนของกรุงเทพมหานคร มี ส.ส. อดีตผู้สมัคร ส.ส. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ทำงานครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งประสานหาเตียง รถนำส่งโรงพยาบาล ในต่างจังหวัด ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ต่างเป็นเจ้าภาพหลักในการพาประชาชนในจังหวัดของตนเองที่ติดโควิดในพื้นที่ต่างๆ กลับบ้าน มีการจัดตั้งศูนย์แยกกักในชุมชน หรือ ศูนย์พักคอยเหมือนกับกรณีของ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.จังหวัดมหาสารคาม, นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.จังหวัดอุบลราชธานี และอีกหลายพื้นที่ ในยามสถานการณ์วิกฤตทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถประสานไปได้ที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยทั่วประเทศ

ทั้งนี้นายอนุสรณ์ ระบุว่า พรรคเพื่อไทย ตระหนักถึงความเดือดร้อน ทุกข์ยากของประชาชน ขอแบ่งเบา บรรเทาปัญหา ให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ และเราจะก้าวผ่านสถานการณ์อันเลวร้ายนี้ไปด้วยกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube