fbpx
Home
|
ข่าว

“ลูกช้าง”สส.รปช.สู้โควิดควักเงินพาคนชุมพรกลับบ้าน

Featured Image
“สุพล” ส.ส.รปช. ควักเงินตัวเองช่วยชาวชุมพรกลับมารักษาโควิดที่บ้านเกิด ส่งรถไปรับจาก กทม. ฟรี วอนรัฐบาลเร่งสนับสนุนยารักษาเบื้องต้น ส่งตามบ้านให้ประชาชนดูแลตัวเองก่อน

นายสุพล จุลใส สส.ชุมพร พรรครวมพลังประชาชาติไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มียอดติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชาวจังหวัดชุมพร ที่พักอาศัย ทำงาน อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงหรือพื้นที่ควบคุมสูงสุด และทราบมาว่า อาจมีชาวชุมพรที่ติดเชื้อ และไม่มีเตียงรองรับ ตนจึงทำโครงการ “กลับบ้านเรานะ ชาวชุมพรจะไม่ทิ้งกัน” โดยประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจมาก แม้ว่าในจังหวัดชุมพร จะมียอดผู้ติดเชื้อและเตียงไม่เพียงพอ ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดกำลังเร่งสร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมรองรับผู้ติดเชื้อ

ส่วนโครงการนี้ ยืนยันว่า ไม่กระทบกับการหาเตียง เพราะเมื่อมีประชาชนที่ติดต่อผ่านโครงการนี้ ก็ต้องต้องมีความมั่นใจ โดยมีทีมงานช่วยติดต่อประสานงานกับทางสาธารณสุขจังหวัด เพื่อให้ผู้ป่วยได้เตียงรักษา ก่อนที่จะรับมารักษาตัว และผู้ป่วยต้องมีการรับรองจากแพทย์ว่า สามารถเดินทางได้ และมีความประสงค์จะกลับมาพักรักษาตัวที่ชุมพร ทางเราจะมีรถไปรับถึงที่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ จะเดินหน้าทำโครงการไปจนกว่าผู้ป่วยจะทุเลาลง

ขณะเดียวกัน พบผู้ติดเชื้อในเขตพื้นที่ส่วนใหญ่มาจากล้งผลไม้ต่างๆ จึงขอให้ประชาชนระมัดระวัง ป้องกันตัวเองให้มากที่สุด พร้อมฝากไปยังรัฐบาลถึงมาตรการช่วยเหลือด้านสาธารณสุขให้มากขึ้น โดยเฉพาะการแจกจ่ายยารักษา หรือยาป้องกัน ที่เกี่ยวข้องกับโควิด เพื่อให้ประชาชนได้ดูแลป้องกันตัวเองที่บ้านก่อน

ดังนั้น หากมีลูกหลานหรือญาติพี่น้องที่ป่วยติดเชื้อ มีความประสงค์ขอกลับมารักษาที่บ้านแล้วไม่มีรถไปรับ ให้ติดต่อประสานงานทีมงานได้ที่ เบอร์โทร 084-8987550 และ 087-8883551

ทั้งนี้ การกลับมารักษาที่ชุมพร จะต้องผ่านกระบวนการคัดกรองของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพรก่อนไปรับกลับ และผู้ป่วยต้องมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดชุมพร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube