fbpx
Home
|
ข่าว

ปชช.หนุนนายกฯใช้ฟ้าทะลายโจรรักษาโควิด

Featured Image
ซูเปอร์โพล 96.6 % ภูมิใจกับสมุนไพรไทย 94.7% เห็นด้วยกับนายกฯ สนับสนุนให้บรรเทาโควิด ขณะส่วนใหญ่ระบุ เกิดเป็นคนไทยมีสถาบันหลักของชาติดูแลช่วยเหลือประชาชน

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ ร่วมกับ นางจุฬารัตน์ นิรัติศยกุล นักวิชาการอิสระด้านการเกษตรและการพัฒนาที่ยั่งยืนเปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “ความสุขของราษฎร แม้วิกฤต จิตตก” กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) 1,894 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 5–23 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ราษฏรทั่วไป ร้อยละ 92.1 และราษฎรเครือข่าย โคก หนอง นา รวมพลังร่มเย็นเป็นสุข ร้อยละ 97.8 ระบุ เกิดเป็นคนไทย บนแผ่นดินไทย มีสถาบันหลักของชาติดูแลช่วยเหลือประชาชน, ราษฏรทั่วไป ร้อยละ 92.0 และราษฎรเครือข่าย โคก หนอง นา รวมพลังร่มเย็นเป็นสุขส่วนใหญ่ ร้อยละ 97.7 ระบุ ในหลวงทรงรักประชาชน ราษฎรทุกกลุ่มทุกหมู่เหล่า

นอกจากนี้ ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ราษฏร ร้อยละ 96.6 ระบุ สมุนไพรไทยดี ๆ ทำให้เกิดความภูมิใจต่อสิ่งดี ๆ ในประเทศไทย,ร้อยละ 94.7 เห็นด้วยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สนับสนุนการใช้สมุนไพรไทย เช่น ฟ้าทะลายโจร บรรเทาอาการติดเชื้อโควิด-19

ร้อยละ95.0 ของราษฎร ก่อนการน้อมนำรูปแบบ โคก หนอง นา ตามศาสตร์พระราชามาใช้ ทำเกษตรเอาไว้ขาย เอาเงินมาซื้อของกิน ร้อยละ 90.1 ขายผลผลิตเกษตรไม่ได้ราคา ร้อยละ 88.3 มีหนี้สิน และ ร้อยละ 85.9 ไม่มีความสุข แต่หลังเข้าเครือข่าย โคก หนอง นา ร้อยละ 98.0 ปลดหนี้ได้,ร้อยละ 97.7 มีเงินเก็บออม, และร้อยละ 93.1 มีสุขภาพดีไม่ค่อยเจ็บป่วย และร้อยละ 94.6 มีความสุข ขณะที่ร้อยละ 5.4 ยังไม่มีความสุข

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube