fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ลงประชาอุทิศ54กลางดึกหาเตียงให้ผู้ป่วย

Featured Image
“อนุทิน”ลงพื้นที่ซอยประชาอุทิศ 54กลางดึก หาเตียงให้ผู้ป่วย นำส่งโรงพยาบาลบุษราคัม แจกชุดตรวจ Rapid Antigen Test ให้กับประชาชน

 

นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ซอยประชาอุทิศ 54 ภายหลังจากประชุมร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในการแก้ไขปัญหาและรับมือกับสถานการณ์ โควิด-19

โดยการลงพื้นครั้งนี้ เป็นวันที่ 2 นายอนุทินได้ ประชุมติดตามสถานการณ์ที่ศูนย์แรกรับสนามกีฬานิมิบุตร เพื่อวางแผนในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย โควิด-19 ตามชุมชน พร้อมได้ตัดสินใจลงพื้นที่ซอยประชาอุทิศ 54 ประมาณเวลา 22.00 น. เป็นต้นไป เพื่อไปกับรถฉุกเฉินและทีมแพทย์ หลังได้รับแจ้งจากประชาชน ผ่านสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ( สพฉ.) ว่า ไม่สามารถหาเตียงได้ จึงลงไปในพื้นที่พร้อมกับทีมแพทย์ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบผู้ป่วยโควิด19 ที่นอนรอความช่วยเหลือที่บ้าน เป็นชายอายุ 82 ปีโดย ได้ประสานและนำตัวส่งโรงพยาบาลบุษราคัม

นอกจากนั้น ได้ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในครอบครัวโดยจากการตรวจแบบชุดตรวจ Rapid Antigen Test พบว่า ติดโควิด-19 อีก 2 ราย จึงได้นำตัวไป ตรวจแบบ rtpcr อีกครั้ง ขณะเดียวกัน ยังได้สุ่มตรวจประชาชนบริเวณโดยรอบโดยใช้ชุด Rapid Antigen Test ตรวจแบบทราบผลทันที พบว่า มีกลุ่มเสี่ยงอีก 2 คน ซึ่งไม่แสดงอาการ จึงได้ให้กักตัวอยู่ที่บ้าน

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้แจกชุดตรวจ Rapid Antigen Test ให้กับประชาชน พร้อมทั้ง ได้นำวัคซีนลงไปฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในพื้นที่ด้วยสำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ระหว่างเข้าไปพูดคุยกับผู้ติดเชื้อ นายอนุทิน ได้สวมใส่ชุด PPE เพื่อเป็นการป้องกันด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube