Home
|
ข่าว

“ไทยไม่ทน”ชุมนุมทิ้งทวนก่อนปรับรูปแบบทำกิจกรรมออนไลน์

Featured Image
“ไทยไม่ทน” จัดชุมนุมทิ้งทวน ก่อนปรับรูปแบบทำกิจกรรมออนไลน์-เคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ช่วงล็อกดาวน์ ย้ำจุดยืนขับไล่”นายกฯ”เหมือนเดิม

กลุ่ม ไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย จัดชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริเวณเชิงสะพานชมัย มรุเชษฐ ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเริ่มการล็อกดาวน์ ในวันพรุ่งนี้(12 ก.ค.64) ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

 

ไทยไม่ทน-11-7-64-2

โดยนายไทกร พลสุวรรณ และนายยศวริศ ชูกล่อม แกนนำกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย กล่าวว่า การชุมนุมวันนี้จะเป็นการนัดมวลชนชุมนุมส่งท้าย และจะขอพักการรวมตัวในระหว่างที่มีการล็อกดาวน์ 14 วัน เนื่องจากช่วงนี้มีการระบาดโควิด-19 อย่างหนัก จึงเป็นห่วงมวลชนที่เดินทางมา ไม่อยากให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น แม้ที่ผ่านมาจะไม่มีคนติดเชื้อจากการชุมนุมของกลุ่มไทยไม่ทน

โดยในวันพรุ่งนี้ ทางกลุ่มจะประชุมเพื่อปรับรูปแบบการเคลื่อนไหว เน้นการเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดีย และการปราศรัยเชิงสัญลักษณ์ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อถ่ายทอดผ่านโซเชียล โดยไม่มีการรวมตัวของมวลชน และหลังจากรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการครบ 14 วัน ก็จะมีการยกระดับการชุมนุมอีกครั้ง โดยยังยืนยันว่าจุดยืนของกลุ่มคือการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์

 

 

นอกจากนี้ นายยศวริศ ยืนยันว่า แม้ขณะนี้ไม่มีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ร่วมทำกิจกรรมแต่กลุ่มไทยไม่ทนยังคงเดินหน้าขับไล่นายกรัฐมนตรี เหมือนเดิม เพราะรูปแบบของกลุ่มเป็นการทำกิจกรรมแบบเครือข่ายและก่อนถูกศาลสั่งจำคุกนายจตุพร ได้ฝากให้ทุกคนเดินหน้าการเคลื่อนไหวต่อ โดยไม่มี นายจตุพร จึงไม่ใช่สิ่งที่จะเปลี่ยนความตั้งใจของกลุ่มไทยไม่ทน

ทั้งนี้ การชุมนุมของกลุ่มไทยไม่ทนในวันนี้ มีมวลชนมาร่วมค่อนข้างบางตา มีการจัดพื้นที่และกำชับให้นั่งฟังปราศรัยแบบเว้นระยะห่าง ขณะที่ฝ่ายแกนนำสลับกันขึ้นเวทีปราศรัยสะท้อนความล้มเหลวของรัฐบาล ก่อนจะยุติกิจกรรม ในเวลาประมาณ 20.00 น.

ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย รอบทำเนียบรัฐบาล ตำรวจได้นำแผงแหล็กและลวดหนามหีบเพลงมากั้นบริเวณโดยรอบ พร้อมจัดกำลังดูแลความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปยังพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube