fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคกล้า เปิดตัวโครงการ “แจกแมสก์ 5,000,000 ชิ้น”

Featured Image
พรรคกล้า เปิดตัวโครงการ “แจกแมสก์ 5,000,000 ชิ้น” เดินหน้าแจกหน้ากากอนามัยพื้นที่กรุงเทพมหานคร-ปริมณฑล

พรรคกล้า เปิดตัวโครงการ “แจกแมสก์ 5,000,000 ชิ้น” เดินหน้าแจกหน้ากากอนามัยพื้นที่กรุงเทพมหานคร-ปริมณฑล และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยตัวแทนของพรรคกล้า นำโดยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า นำสมาชิกลงแจกหน้ากากอนามัยพื้นที่ตลาดรุ่งเจริญ เขตยานนาวา พร้อมย้ำถึงความจำเป็นที่ทุกคนต้องรักษาสุขภาพ ป้องกันตัวเองอย่างเข้มข้น

โดยนายกรณ์ ระบุถึงมาตรการที่ ศบค. มีมติออกมาและจะบังคับใช้วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ ว่า ในพื้นที่สีแดงเข้มที่จะใช้มาตรการเคอร์ฟิวอาจไม่เพียงพอต่อการแก้ปัญหา ยังมีปัญหาการฉีดวัคซีน ปัญหาการเข้าถึงการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นปัญหาหนักมาก ประชาชนส่วนมากที่ติดเชื้อไม่สามารถเข้าถึงการตรวจ จึงไม่สามารถเข้าระบบรอเตียงรักษาพยาบาลได้ ซึ่งพรรคกล้าได้ตั้งกลุ่ม “กล้าหาเตียง” เพื่อช่วยผู้ติดเชื้อหาเตียง โดยตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาพบอุปสรรคมากมาย พรรคกล้าจึงขอให้รัฐบาลเปลี่ยนนโยบายเกี่ยวกับวิธีการตรวจเชื้อ โดยประชาชนทุกคนต้องสามารถเข้าถึงการตรวจได้ด้วยเทคโนโลยี Rapids Antigen ซึ่งสะดวกและรวดเร็วมาก เพียง 20 นาที สามารถรู้ผลได้และนำไปสู่การรักษา หรืออย่างน้อยได้รับยาระหว่างรอเตียง หากต้องรอการตรวจนานอาจจะสายเกินไป

นายกรณ์ ย้ำว่า แม้จะออกมาตรการอะไร แต่หากประชาชนไม่สามารถเข้าถึงการตรวจเช็คตัวเองได้ มาตรการต่างๆก็ไม่ได้ผล และมาตรการเพิ่มเติมที่รัฐออกมา จะต้องไม่ลืมการเยียวยาควบคู่ไปด้วย ซึ่งมาตรการที่ออกมาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน วันนี้หลายที่เงินยังไม่ถึงประชาชน ดังนั้นมาตรการเยียวยาต้องจัดมาให้เต็มให้เร็ว ซึ่งเป็นเสียงสะท้อนจากพี่น้องตลาดรุ่งเจริญและคนทุกพื้นที่

ด้านนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัยและพบปะให้กำลังใจประชาชน ชุมชนประดิษฐ์โทรการ พหลโยธิน 47 โดยกล่าวถึงมาตรการ ศบค. ที่ออกมา ว่า เป็นมาตรการที่เจ็บแต่ไม่จบ เพราะสิ่งสำคัญอยู่ที่การตรวจเชิงรุก หากพบผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับสีเขียว ควรนำตัวแยกจากครอบครัวไปจุดพักคอยทันที แต่กรณีผู้ป่วยระดับสีเหลืองและสีแดง มีอัตรการการเสียชีวิตที่โรงพยาลสูงขึ้น สะท้อนว่าระบบสาธารณสุขไทยเต็มศักยภาพ เพราะฉะนั้นในเดือนนี้จะเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด เราจึงนำหน้ากากอนามัยมาแจก เพื่อให้ทุกคนป้องกันตัวเอง อยู่บ้าน ระมัดระวังตัวเอง

ทั้งนี้นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ตอนนี้ประชาชนต้องไปรอคิวตรวจตั้งแต่ตี 5 ทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชน คนที่เสี่ยงติดเชื้อก็ไปรอคิวรวมกัน ยิ่งจะทำให้การเกิดการแพร่ระบาดมากขึ้น ขณะที่ประเทศชั้นนำอย่างอังกฤษ แม้ยังมีผู้ติดเชื้ออยู่บ้าง แต่ก็มีการแจก Rapids Test ให้ไปตรวจง่ายๆ ที่บ้าน จึงอยากเห็นรัฐบาลใช้เงินกู้มา ซื้อชุดตรวจที่สามารถตรวจเองตามบ้านได้ ซึ่งประเทศอังกฤษสามารถหยุดการระบาดได้พอสมควรด้วยวิธีนี้ หรือสามารถเปิดให้ซื้อได้ตามร้านขายยา ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าแปลกที่รัฐเปิดให้ตรวจได้ แต่ไม่มีการขาย หากประชาชนเข้าถึงการตรวจได้เร็ว การแพร่เชื้อสูงในระดับผู้ป่วยสีเขียวก็จะลดลง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube