fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”สละเงินเดือนหนุนแก้โควิด-19

Featured Image
“อนุทิน” สละเงินเดือนหนุนแก้โควิด-19 ชี้รัฐมนตรีในพรรคภูมิใจไทยก็สละเช่นเดียวกัน ขณะตรวจความพร้อม ร.พ.สนาม สมุทรปราการ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศงดรับเงินเดือน เพื่อนำเงินดังกล่าวไปช่วยแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ว่า เมื่อนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติเป็นตัวอย่างแล้ว ก็พร้อมปฏิบัติตาม เพราะเป็นทีมเดียวกัน เมื่อท่านว่าอะไรมาก็ต้องเดินไปตามนั้น สำหรับรัฐมนตรีในพรรคก็จะปฏิบัติตามนับว่าได้ช่วยเหลือกันและกัน

 

"อนุทิน"สละเงินเดือนหนุนแก้โควิด-19

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้เดินทางไปที่อาคารคลังสินค้า โครงการ WHA เมกกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ ชลหารพิจิตร ต.บางปลา จ.สมุทรปราการ เพื่อตตรวจเยี่ยมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม รองรับจำนวนผู้ป่วยโควิด 19 ที่เพิ่มมากขึ้น

 

"อนุทิน"สละเงินเดือนหนุนแก้โควิด-19

นายอนุทิน กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้ได้รับการอนุเคราะห์จากภาคเอกชน ผ่านการสนับสนุนช่วยเหลือจากฝ่ายปกครองของจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถใช้เป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 1.3 พันเตียงได้ รองรับผู้ป่วยทั้งเกณฑ์สีเขียว และเกณฑ์สีเหลือง สำหรับในพื้นที่สมุทรปราการ และปริมณฑล ล่าสุด กำลังจะจัดตั้งโรงพยาบาล ที่มีศักยภาพเท่ากับโรงพยาบาลบุษราคัม ใช้อาคาร Satellite1 ในสนามบินสุวรรณภูมิ สามารถขยายเตียงได้ถึง 5 พันเตียง และมีอุปกรณ์การรักษาพยาบาล พร้อมทีมแพทย์ วางเป้าเพื่อดูแลผู้ป่วยที่แสดงอาการ

สำหรับมาตรการที่ ศบค. เพิ่งออกมานั้น มีความเข้มข้นกว่าปัจจุบันแน่นอน ดังนั้น ก็หวังว่าจะสามารถช่วยลดอัตราการติดเชื้อได้ เพราะได้ออกข้อกำหนดเพื่อจำกัดการเดินทางไปแล้ว

ทั้งนี้ ในส่วนของการฉีดวัคซีน ตอนนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุข เน้นให้บริการไปที่ผู้สูงอายุเป็นหลัก เพราะต้องลดอัตราการสูญเสีย นโยบายนี้ ไม่ได้ใช้เฉพาะในกรุงเทพ แต่ต่างจังหวัดก็ต้องปฏิบัติตามที่ สธ.กำหนด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดรับทราบแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube