fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพร” มองจำเป็นต้องล็อกดาวน์รัฐต้องเร่งตัดสินใจ

Featured Image
นักวิชาการมองล็อกดาวน์จำเป็น รัฐต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด บังคับใช้กฎมายให้เป็นเอกภาพ เตือนระวังการเมืองนอกสภาจะยิ่งน่าเป็นห่วง

รศ.ดร.ยุทธพร อิสรชัย อดีตคณบดีรัฐศาสตร์ สาขาวิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีมีการเสนอมาตรการ ล็อกดาวน์ ว่าส่วนตัวคิดว่ามาตรการล็อกดาวน์ในขณะนี้มีความจำเป็น เพราะว่า ตอนนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่องทุกวัน แม้ว่าจะมีการสั่งปิดบางสถานที่แล้วก็ตามเนื่องจากยังไม่มีความเข้มงวดมากพอ จึงทำให้มีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นจะต้องประกาศใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ดังนั้นรัฐบาลจำเป็นที่จำต้องมีการตัดสินใจที่ชัดเจน และในแง่ของการบังคับใช้ก็จะต้องมีความเป็นเอกภาพมากกว่านี้ และเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกระบวนการในการตัดสินใจต่างๆ

ทั้งนี้รศ.ดร.ยุทธพร กล่าวว่า สิ่งที่น่ากังวลของรัฐบาล ณ วันนี้ ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องการเมืองในสภา แต่สิ่งที่น่ากังวลคือเรื่องของสถานการณ์นอกสภามากกว่า เช่นเรื่องของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะเป็นผลไปสู่เศรษฐกิจ และนำไปสู่ประเด็นทางสังคมต่างๆ เพราะถ้าหากวันหนึ่งความเดือดร้อนของประชาชนมีมากขึ้น โอกาสที่จะได้เห็นการเคลื่อนไหวของประชาชนโดยที่ไม่มีขั้วทางการเมืองจะยิ่งเป็นสิ่งที่น่ากังวล ถ้าหากรัฐบาลไม่รีบเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube