fbpx
Home
|
ข่าว

ทำเนียบพบอีก!ตร.ติดเชื้อโควิด-เตรียมพ่นยาฆ่าเชื้อ

Featured Image
ทำเนียบพบอีก! ตำรวจติดเชื้อโควิด เตรียมพ่นยาฆ่าเชื้อ ด้านเลขานายกฯ ยืนยั คุมเข้มแผนป้องกัน จำกัดจำนวนสื่อเข้าออก

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ระหว่างกักตัว 14 วัน และทำงานที่บ้านพักใน ร.1 ทม.รอ. แม้ผลตรวจไม่พบเชื้อ หลังพบประธานหอการค้าสุรินทร์ ที่ติดโควิด ขณะร่วมงานภูเก็ตแซนบ็อกซ์ โดยวานนี้ (7 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ ได้โพสต์ภาพขณะกักตัวและทำงานประชุมผ่านระบบออนไลน์ โดยด้านหลังนายกรัฐมนตรี มีภาพพระพุทธรูปและมีทองคำเปลวปิดอยู่ พร้อมด้วยภาพม้าวิ่ง และภาพนายกฯ เมื่อครั้งเปิดเดินขบวนรถไฟ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี จะเรียกประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ 9 ก.ค.นี้ เพื่อประเมินสถานการณ์และคาดว่าจะมีการพิจารณาเรื่องล็อกดาวน์ก่อนนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 13 ก.ค ทันที ทั้งนี้หากตัวเลขขึ้นหลักหมื่นก็อาจจะประชุม ศบค.เร็วกว่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ภายหลังพบเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อ ทำเนียบรัฐบาลจะทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณอาคารต่างๆ รวมถึงห้องปฏิบัติงานสื่อมวลชน

 

ทำเนียบพบตำรวจสันติบาลติดเชื้อ เลขานายกฯ ยืนยัน ทำเนียบคุมเข้มแผนป้องกันโควิด ไม่ออกมาตราการเพิ่มเติม จำกัดจำนวนสื่อเข้าออก

นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของทำเนียบรัฐบาลล่าสุด หลังพบยอดผู้ติดเชื้อ และ ผู้เสียชีวิตสูงสุดนับแต่มีการระบาดว่า ปัจจุบันทำเนียบรัฐบาลได้ใช้มาตรการอย่างเข้มข้น ตามมาตรฐานสากล และ กระทรวงสาธารณสุขอยู่แล้ว โดยข้าราชการส่วนใหญ่ขณะนี้ก็ทำงานที่บ้าน ทุกคนและทุกหน่วยงานในสังกัด สามารถปรับตัวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตามดำริของนายกรัฐมนตรี และ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทุกคน ได้สั่งให้ดูแลผู้ปฏิบัติงานอย่างดี ตรวจหาเชื้อต่อเนื่อง รวมทั้งจัดให้ฉีดวัคซีนตามกำหนด จึงไม่จำเป็นปรับมาตรการเพิ่มเติม

สำหรับสื่อมวลชนที่ปฎิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล ยังไม่ออกมาตรการเพิ่มเติม จากเดิมที่จำกัดจำนวนอยู่แล้ว ซึ่งสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้จัดระบบการสื่อสารไว้รองรับและอำนวยความสะดวกทุกช่องทางอยู่แล้ว ทั้งเว็บไซต์ และ การติดต่อสื่อสารผ่านทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ประจำประตู 5 ตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ เป็นช่องทางเข้า-ออกหลัก สำหรับผู้ที่จะเข้ามาติดต่อราชการ ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 คน และได้เข้ารับการรักษาตามขั้นตอนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว ไม่ได้พักอาศัยอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล แต่อาศัยอยู่บริเวณชุมชน ซอยพิษณุโลก 1 ซึ่งมีการระบาดไปก่อนหน้านี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube