fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน” รอลุ้น ศบค. ประเมินล็อกดาวน์สัปดาห์หน้า

Featured Image
“ชวน” รอลุ้น ศบค. ประเมินล็อกดาวน์ สัปดาห์หน้า ยันตอนนี้เดินหน้าประชุมปกติ เล็งหาวันประชุมร่วม ยังไม่คุยฉีดวัคซีนเข็ม 3

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงข้อเสนอให้ล็อกดาวน์สภาว่า ขณะนี้ยังมีความจำเป็นเดินหน้าประชุมตามปกติ เพราะยังมีกฎหมายสำคัญโดยเฉพาะร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ซึ่งในชั้น กมธ. มีการตั้งคณะอนุกรรมาธิการฯ อีก 10 คณะ เพื่อเร่งประชุมให้ทันกรอบเวลา แต่เมื่อวานได้รับรายงานว่า มีผู้ชี้แจงกรรมาธิการฯ งบประมาณ เข้ามาจำนวนมาก จึงได้ไปตรวจสอบด้วยตัวเอง พบว่า มีคนมารอและรวมตัวหน้าห้อง เพื่อรอชี้แจงจำนวนมาก  จึงได้กำชับเลขาธิการสภาฯ ให้ติดตามเรื่องนี้ และให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ รวมถึงสื่อ แม้จะได้รับวัคซีนไปแล้วก็ตาม ก็ขอให้สวมหน้ากากป้องกันทุกครั้ง เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อ และช่วยบุคลากรทางการแพทย์อีกทาง

ทั้งนี้ ยังไม่มีการตั้งชุดตรวจ Rapid Test ส.ส. ก่อนเช้าประชุม ตามที่วิป 3 ฝ่ายเสนอ อย่างไรก็ตาม หากที่ประชุม ศบค. มีมติให้ล็อกดาวน์ในสัปดาห์หน้า ก็ต้องพิจารณากันอีกครั้ง

สำหรับการประชุมร่วมรัฐสภา ก็ยังมีจำเป็นนัดประชุมอย่างน้อย 1 ครั้ง ซึ่งกำลังหาวันที่เหมาะสม เพราะรัฐบาลได้ประสานและเร่งรัดเข้ามาแล้วเพื่อพิจารณากฎหมายที่ค้างอยู่ คือ ร่าง พ.ร.บ.ยาเสพติด คาดว่า ใช้เวลาพิจารณา ไม่เกิน 1 วัน

ขณะเดียวกัน นายชวน ย้ำด้วยว่า ยังไม่มีการพูดถึงการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับ ส.ส. เพราะเห็นว่า บุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำงานด่านหน้า สมควรที่จะได้ฉีดก่อน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube