fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”จี้ศบค.ยอดป่วยโควิดพุ่งล็อกดาวน์ได้หรือยัง

Featured Image
“สิระ” จี้ ศบค. แจงประชาชน หลังคนป่วยใหม่พุ่ง ถามจะประกาศล็อกดาวน์ได้หรือยัง เพื่อยับยั้งความสูญเสีย เตือนไม่ต้องเกรงใจใคร

นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานครพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถิติผู้ป่วยโควิด-19 ประจำวันนี้ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 7,058 คน และมีผู้เสียชีวิต 75 คน ว่าในฐานะ ส.ส. ตื่นมาน้ำตาไหล ที่ผู้คนไม่ได้รับการเข้าถึงระบบสาธารณสุข วันนี้ถึงเวลาหรือยัง ที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ต้องออกมาชี้แจงกับประชาชน ว่าจะบริหารเรื่องนี้ต่อไปอย่างไร จะประกาศล็อกดาวน์หรือไม่ จะยับยั้งความเสียหายสูญเสียของพี่น้องประชาชนคนไทยได้อย่างไร และมองว่าควรคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน และผลประโยชน์ของประเทศชาติโดยไม่ต้องเกรงใจใคร หากปล่อยไว้อย่างนี้คนไทยทั้งประเทศจะเดือดร้อนต่อไป

ที่ผ่านมาสภาผู้แทนราษฎรก็ผ่านพระราชกำหนดเงินกู้ 5 แสนล้าน ให้รัฐบาลแล้วเพื่อให้เอาไปใช้ประโยชน์ วันนี้มีประชาชนหาเตียง หากเราไม่ไปหาต้นเหตุในการแพร่เชื้อให้มีเตียงเพิ่มขึ้นหมื่นเตียงก็ไม่เพียงพอ

ทั้งนี้ ส่วนตัวเสนอให้ล็อกดาวน์แห่งแรกคือที่รัฐสภา ให้เอาเฉพาะผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น หากไม่มีวาระการประชุมในญัตติที่สำคัญก็ขอให้เลื่อนออกไปก่อน แต่การประชุมคณะกรรมาธิการงบประมาณก็มีเวลาจำกัดอยู่แล้วเข้าใจได้ แต่จะต้องคัดกรองบุคคลที่เข้าชี้แจงในที่ประชุม

นายสิระ ยังกล่าวถึงกรณีที่ประชาชนขอให้ ส.ส. และ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) สละเงินเดือนนั้น ส่วนตัวได้ให้ทีมกฎหมาย พิจารณาข้อกฎหมายอยู่ว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ เนื่องจากเป็นการบริจาคเงินเกิน 3 พันบาท เกินกว่าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนด ขณะเดียวกันได้รวบรวมเงินจากเพื่อนสมาชิกได้เงินจำนวนมากพอสมควร ซึ่งก็จะไปติดต่อบริษัทที่นำเข้าวัคซีน
เพื่อไปจัดซื้อวัคซีนทางเลือกนำไปฉีดวัคซีนฟรีให้กับประชาชน ซึ่งก็ต้องมานั่งพิจารณาข้อมูลว่าบริษัทใดที่ได้ลิขสิทธิ์นำเข้ามาในประเทศไทย และสามารถซื้อวัคซีนเช่นในโรงพยาบาลเอกชนได้อย่างไร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube