fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.ปภ.จ่อเรียกผู้ว่าฯสมุทรปราการแจงเหตุไฟไหม้โรงงาน

Featured Image
กมธ.ปภ. จ่อเรียกผู้ว่าฯสมุทรปราการ ชี้แจงเหตุไฟไหม้โรงงาน พร้อมเตรียมทำหนังสือถึง ศบค.มท.ให้พิจารณาช่วยเหลือประชาชน

นายกัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี โฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าว ถึงงานติดตามสถานการณ์ ไฟไหม้โรงงาน และสารเคมีรั่วไหลจากโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ที่ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต รวมทั้งบ้านเรือนเสียหายเป็นวงกว้าง และการเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำหอม ประชุมได้ติดตามหารือกันเพื่อหาแนวทางและให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน ได้มีการเสนอแนวทางการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐที่เพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น คือ 1.การแจ้งเตือนผ่านข้อความ SMS ในระยะเกิดสาธารณภัยประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบและเกิดการอพยพ 2.การถอดบทเรียนเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงงาน ถึงการเก็บสารเคมี 3.เปิดช่องทางให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบแจ้งความเดือดร้อนมายังกรรมาธิการ 4.แนวทางการให้ความช่วยเหลือและบัญชาการเหตุการณ์หน่วยงานรัฐ 5.การจัดลำดับทีมเข้าให้ความช่วยเหลือและเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่จะเกิดเหตุฉุกเฉิน

ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้าเพื่อให้การแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรม จะเรียกผู้ว่าราชการจังหวัด สมุทรปราการ , อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง , อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อสอบถามถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น อีกทั้งภาครัฐมีการสื่อสารกับประชาชนค่อนข้างช้า

นอกจากนี้ กมธ.มีความห่วงใยต่อกลุ่มแรงงานที่ติดอยู่ในแคมป์คนงาน และยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ได้ ก็จะจัดทำหนังสือไปยังผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทยให้พิจารณาช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube