fbpx
Home
|
ข่าว

ศธ.ช่วยครอบครัวครู-นร.ได้รับผลกระทบไฟไหม้กิ่งแก้ว

Featured Image
“ตรีนุช” แสดงความเสียใจกับผู้ได้รับผลกระทบเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว เผย ศธ. เร่งช่วยเหลือครอบครัวครู – นักเรียน

น.ส. ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เผยถึงเหตุการณ์โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่า มีความเป็นห่วงผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อครู และบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงนักเรียนและนักศึกษาอาชีวะ ที่ฝึกงานตามสถานประกอบการในพื้นที่

จึงได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และสั่งการให้หน่วยงานต้นสังกัดของโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบให้ช่วยเหลือดูแล ครอบครัวของครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียนและนักศึกษาอาชีวะในพื้นที่ดังกล่าว อย่างเร่งด่วน

โดยเบื้องต้นมี 5 โรงเรียนในพื้นที่อันตรายและได้รับผลกระทบ ได้แก่ โรงเรียนวัดกิ่งแก้ว, โรงเรียนพรหมพิกุลทอง, โรงเรียนคลองลาดกระบัง, โรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม และโรงเรียนราชวินิตสุวรรณภูมิ ซึ่งกระทรวงฯ ได้ช่วยเหลือในการหาที่พักให้กับครอบครัวของครูและบุคลากรทางการศึกษา ครอบครัวของนักเรียน นักศึกษาอาชีวะ รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่แล้ว

ทั้งนี้ น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า ความปลอดภัยในสถานศึกษาเป็นนโยบายเร่งด่วนลำดับแรก ที่กระทรวงฯให้ความสำคัญ โดยแนวทางรับมือ ของสถานศึกษาและการสอนให้นักเรียนรู้จักวิธีป้องกันตัวเองเบื้องต้น เมื่อต้องเผชิญกับภัยพิบัติจะเป็นหนึ่งในหลักสูตรที่กำลังดำเนินการ หากครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือสามารถโทรแจ้งสายด่วน 1579 ได้เลย

ซึ่งตนขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกคน กระทรวงฯจะคอยอยู่เคียงข้างบุคลากรและเจ้าหน้าที่และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเป็นปกติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube