fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ร่วมประชุมพรรคการเมืองทั่วโลก

Featured Image
“พล.อ.ประวิตร” ร่วมประชุมกับพรรคการเมืองทั่วโลก ในโอกาสสถาปนาครบรอบ 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์จีน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค เข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำ ระหว่างพรรคคอมมิวนิสต์จีนกับพรรคการเมืองทั่วโลกและกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี แห่งการสถาปนาพรรคคอมมิวนิสต์ของประเทศจีนผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ ได้แสดงความยินดีร่วมกับพรรคการเมืองนานาชาติทั่วโลก ในโอกาสที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนเฉลิมฉลองการก่อตั้งพรรค ครบรอบ 100 ปี เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ภายใต้การบริหารงานของ ฯพณฯ สี จิ้น ผิง ประธานาธิบดีจีน และในฐานะเลขาธิการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ที่มีบทบาทสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาสังคมของประเทศจีน จนนำมาสู่การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นอันดับ 2 ของโลก และพร้อมที่จะพัฒนาในศตวรรษที่ 21 ต่อไป

“ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความสัมพันธ์กับประเทศจีน มาอย่างยาวนานทั้งในระดับรัฐบาล และระดับพรรคการเมือง การค้าและการลงทุนทั้งรูปแบบทวิภาคี และพหุภาคีและยังคงพร้อมที่จะพัฒนาความสัมพันธ์สืบต่อไป”

อย่างไรก็ตาม พรรค พปชร. มีเป้าหมายที่มุ่งเน้นที่จะลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ด้วยการมุ่งเน้นการเพิ่มรายได้ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทยอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะประชาชนในกลุ่มเปราะบางทั้งกลุ่มคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้มีรายได้น้อย ให้สามารถเข้าถึงสวัสดิการแห่งรัฐอย่างเท่าเทียม และมีแผนงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจระยะยาวที่ชัดเจน เพื่อยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขัน โดยเฉพาะการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะทำให้ไทยก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกในทุกมิติ

ทั้งนี้ เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในการจัดประชุมครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่าง (social distance Covid-19) ของกระทรวงสาธารณสุข

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube