fbpx
Home
|
ข่าว

ไต้หวันออกแถลงการณ์เสียใจเหตุไฟไหม้

Featured Image
ไต้หวัน ออกแถลงการณ์เสียใจเหตุไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ พร้อมสดุดีวีรบุรุษนักดับเพลิงไทย ตั้งทีมงานประสานหน่วยงานไทยร่วมแก้ปัญหาสารเคมีที่เหลือ

สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ได้เผยแพร่ออกแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์ระเบิดที่โรงงานผลิตโฟมของบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ในจ.สมุทรปราการ ที่มีบริษัทแม่อยู่ในไต้หวัน ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้ส่งผลให้มีอาสาสมัครดับเพลิงเสียชีวิต 1 ราย และบ้านเรือนของประชาชนจำนวนมากได้รับความเสียหาย โดยระบุว่า สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และขอขอบคุณหน่วยงานไทยที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงอุตสาหกรรม หน่วยงานดับเพลิงและฝ่ายตำรวจที่ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์กับผู้เชี่ยวชาญช่วยกู้ภัย ขอแสดงความเคารพและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านที่ช่วยกู้ภัยดับเพลิงอย่างเต็มที่ สำนักงานฯขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและขอสดุดีความกล้าของวีรบุรุษนักดับเพลิง และหวังให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยโดยเร็ว

บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ที่ไทยและไต้หวันร่วมทุนนั้นตั้งอยู่ที่จ.สมุทรปราการ ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ เกิดเหตุระเบิดช่วงเช้ามืดเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากแรงระเบิดสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ขณะที่หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นได้ออกคำสั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ในรัศมี 10 กิโลเมตร พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวนมากช่วยดับเพลิง เนื่องจากภายในโรงงานยังมีสารเคมีอยู่อีกจำนวนมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหวั่นเกิดอันตรายจากการระเบิดซ้ำ ขณะนี้ได้ปิดพื้นที่โดยรอบและห้ามผู้คนเข้าออก หลังทราบเหตุดังกล่าว สำนักงานฯ ได้ติดต่อผู้บริหารชาวไต้หวันทันที เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของผู้คนและความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังการตรวจสอบพบว่าขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 60 กว่าราย โดยมี 2 รายเป็นพนักงานชาวไต้หวันของบริษัทดังกล่าว

ขณะนี้ สำนักงานฯ ได้จัดตั้งคณะทำงานตอบสนองเหตุฉุกเฉินและได้ประสานงานกับหน่วยงานรัฐบาลไทยที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมขอความช่วยเหลือและมาตรการรับมือที่เกี่ยวข้อง ช่วยจัดการสารเคมีที่เหลืออยู่ รวมถึงออกมาตรการการควบคุมพื้นที่ใกล้เคียง

สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปเป็นหน่วยงานของกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในการการรักษาความสัมพันธ์อันเป็นรูปธรรมระหว่างไทยกับไต้หวัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube