fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ลงพื้นที่ไฟไหม้โรงงานประสานช่วยปชช.

Featured Image
“อนุทิน” ลงพื้นที่ไฟไหม้โรงงาน เผย สธ.ประสานช่วยเหลือประชาชนแล้ว ขณะจัดวัคซีน 1,000 ชุด มาฉีดเพื่อสร้างความมั่นใจ

จากกรณี เกิดเหตุระเบิดภายในบริษัทแห่งหนึ่งใน ซ.กิ่งแก้ว 21 หมู่ที่ 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ล่าสุด 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ติดตามมาตรการด้านการแพทย์และสาธารณสุข ณ ศูนย์อพยพ อบต.บางพลีใหญ่ รพ.บางพลี , ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ตึกมูลนิธิร่วมกตัญญู ถ.กิ่งแก้ว กม.12 และ ศูนย์อพยพเตรียมปริญญานุสรณ์ จ.สมุทรปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามมาตรการด้านการแพทย์และสาธารณสุขในการดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโรงงานระเบิด พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

โดยระหว่างการตรวจเยี่ยม นายอนุทิน กล่าวว่า ทางกรมสุขภาพจิตก็ได้ส่งทีมสุขภาพจิตมาเยียวยาจิตใจพี่น้องประชาชน ขณะที่ทางกรมอนามัยก็ได้มีการจัดคู่มืออนามัย อาหารแห้ง และของอุปโภค บริโภค นอกจากนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้นำสิ่งของจำเป็นและเครื่องใช้ต่างๆมาให้ กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ในส่วนของผู้ได้รับผลกระทบ ปัจจุบัน มีรายงานว่า 1 คน ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อีก 1 คนถูกไฟลวก อยู่ระหว่างการรักษา ซึ่งภาครัฐ จะดูแลอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันแก้ไขสถานการณ์อย่างทุ่มเท เสียสละ และขอแสดงความเสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น

ซึ่งวันนี้ได้จัดวัคซีนโควิด-19 จำนวน 1,000 ชุด เพื่อมาฉีดให้ผู้ประสบภัย และประชาชนโดยรอบ ให้เกิดความมั่นใจ เนื่องจากปัจจุบันในพื้นที่ดังกล่าวมีการแพร่ระบาดเป็นจำนวนมาก วัคซีนข้างต้น เป็นส่วนที่กรมควบคุมโรคจัดหามาให้เป็นพิเศษ เพื่อรองรับเหตุการณ์เฉพาะหน้า

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะนี้ มีการส่งรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน เพื่อทำการตรวจคัดกรองแก่ประชาชนในพื้นที่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube