fbpx
Home
|
ข่าว

“ก้าวไกล”ลงพื้นที่ศูนย์อพยพบางพลีใหญ่

Featured Image
“ก้าวไกล” ลงพื้นที่ศูนย์อพยพบางพลีใหญ่ “วิโรจน์” จี้รัฐระยะสั้นตรวจสอบว่าน้ำประปามีสารปนเปื้อนตกค้างหรือไม่ สร้างความเชื่อมั่นว่าน้ำกินน้ำใช้มีความปลอดภัย

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล และนายวุฒินันท์ บุญชู ส.ส.สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ศูนย์อพยพชั่วคราว อบต.บางพลีใหญ่ จากเหตุที่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

โดยนายวุฒินันท์ กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 ชั่วโมง และขอขอบคุณ ศูนย์อพยพทั้ง 7 ศูนย์ ที่ได้ดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

"ก้าวไกล"ลงพื้นที่ศูนย์อพยพบางพลีใหญ่

ด้านนายวิโรจน์ กล่าวว่า ในระยะสั้นรัฐบาลต้องเข้าไปตรวจสอบว่าน้ำประปามีสารปนเปื้อนตกค้างหรือไม่ เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าน้ำกินน้ำใช้มีความปลอดภัย รวมทั้งระบบไฟฟ้าและอาคารต่างๆ จะต้องได้รับความการยืนยันว่าปลอดภัย ก่อนที่จะให้ประชาชนเข้าไปใช้ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตรวจสุขภาพให้กับอาสาสมัครเจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุรวมถึงประชาชนที่อยู่ในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตร โดยทันที และมีการตรวจติดตามอย่างต่อเนื่องทุกๆ 6 เดือน เป็นระยะเวลา 5 ปี เพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนได้รับดูแลสุขภาพ และสุขภาพของประชาชนได้รับการใส่ใจจากรัฐ

พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงอุปกรณ์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่รัฐบาลไม่ลงทุนกลับไปลงทุนในส่วนที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ รัฐบาลต้องทุ่มเทยกขีดความสามารถและศักยภาพในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและป้องกันอุบัติภัยต่างๆ ให้ดีกว่านี้ ให้สอดคล้องกับการเติบโตของชุมชนเมือง นอกจากนี้เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งผ่านกฎหมายที่จำเป็นในการดูแลเรื่องสารสิ่งแวดล้อมและสารเคมีที่ประชาชนได้รับผลกระทบ เช่น พ.ร.บ. ที่ควบคุม การเคลื่อนย้ายและการปล่อยสารเคมีที่ก่อมลพิษสู่สิ่งแวดล้อม,พ.ร.บ.อากาศสะอาด เป็นต้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube