fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯประชุมครม.ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพัก

Featured Image
นายกฯ เตรียมประชุม ครม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากบ้านพัก หลังต้องกักตัวเพราะสัมผัสผู้ติดเชื้อระหว่างเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จับตาพิจารณาสัญญาสั่งซื้อไฟเซอร์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) ที่จากเดิมนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปจังหวัดภูเก็ต เพื่อเปิด Phuket Sandbox เมื่อวันที่ 1 ก.ค.64ที่ผ่านมา แต่ภายหลังทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย จึงจะใช้เวลาช่วงนี้ ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยการติดตามและการบริหารราชการภายในพื้นที่ของตนเอง เพื่อคลายความวิตกกังวลของภาคส่วนและบุคคลที่เกี่ยวข้อง

สำหรับวาระการประชุมในวันนี้ จะมีการติดตามสถานการณ์ต่างๆ ทั้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติกในซอยกิ่งแก้ว แม้เจ้าหน้าที่จะสามารถเข้าปิดวาล์วและคุมเพลิงได้แล้ว แต่คงต้องเฝ้าระวังใกล้สารเคมีถังใหญ่ รวมถึงการดูแลประชาชนในการอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง และการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้คาดว่า จะมีการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มียอดตัวเลขการติดเชื้อรายวัน
กว่า 5,000-6,000 คน และมีผู้ป่วยอาการหนักเพิ่มขึ้น ที่ทำให้ต้องเร่งจัดหาเตียงเพิ่มขึ้นเพื่อให้เพียงพอและสอดคล้องกับสถานการณ์

นอกจากนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุข จะการนำเรื่องการจัดหาวัคซีนไฟเซอร์ เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาเพราะร่างสัญญานี้ มีหลายเรื่องเป็นข้อผูกพันที่ต้องผ่านความเห็นชอบจากรัฐบาล หากผ่านขั้นตอนเห็นชอบจากทุกฝ่ายสามารถลงนามสั่งซื้อได้ และจะเดินหน้าเจรจาส่งมอบให้เร็วขึ้น เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการที่มีจำนวนมากเช่นกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube