fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.กมธ.แรงงานหนุนล็อกแคมป์คุมโควิดติงรัฐแผนงานไม่ชัด

Featured Image
ประธาน กมธ.แรงงาน หนุนล็อก แคมป์คนงาน คุมโควิด ติงรัฐแผนงานไม่ชัด ทำแรงงานเคลื่อนย้ายไปแล้วอาจทำระบาดเพิ่ม มองย้อนแย้งจะเปิดประเทศแต่มีการล็อกพื้นที่

นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณี ศบค.ประกาศล็อกพื้นที่ แคมป์คนงาน 30 วัน ว่า การปิดล็อกดาวน์แคมป์คนงานมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการ เนื่องจากขณะนี้การที่จะควบคุมการแพร่ระบาดไม่มีมาตรฐานที่เพียงพอ เพราะพื้นที่ในส่วนของแคมป์คนงานมีพื้นที่จำกัด และไม่สามารถที่จะแยกแรงงานที่ป่วยเหล่านั้นออกมาได้

และที่สำคัญเมื่อมีการตรวจพบผู้ป่วยในพื้นที่ ก็ไม่สามารถที่จะมีระบบการจัดส่งไปยังโรงพยาบาลได้ เพราะแรงงานที่อยู่ในแคมป์นั้นมีอยู่ 2 ประเภท คือแรงงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย และ แรงงานที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ไม่สามารถจะดูแลกลุ่มคนแรงงานนี้ได้

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือก่อนที่รัฐบาลจะประกาศปิดแคมป์คนงาน ยังขาดเรื่องของแผนงานรองรับ การเยียวยาบุคคลเหล่านี้ ทำให้กลุ่มแรงงานเดินทางออกจากพื้นที่ ซึ่งจะยิ่งทำให้เกิดการระบาดเพิ่มมากขึ้นอีก

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความเชื่อมั่น ในการเปิดประเทศใน 120 วัน ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีความเชื่อมั่น ที่จะมีการเปิดประเทศเลย เนื่องจากรัฐบาลไม่มีแผนการที่แน่ชัด การบริหารจัดการวัคซีนยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนให้ประชาชนได้รับทราบว่า ขณะนี้มีวัคซีนจำนวนเท่าใด อีกทั้งการฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้ใช้แรงงานมีการพุ่งเป้าไปแค่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ในพื้นที่อื่นที่เป็นเมืองอุตสาหกรรม ยังไม่ได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง อีกทั้งรัฐบาลเดินหน้าเปิดประเทศใน 120 วัน แต่กลับประกาศล็อกพื้นที่นั้นยังมีความย้อนแย้งกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube