fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”สั่งงดประชุมกมธ.กฎหมายฯทั้งสัปดาห์

Featured Image
“สิระ” สั่งงดประชุม กมธ.กฎหมายฯ ทั้งสัปดาห์ หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่ วอน “ชวน” สั่งงดประชุมสภาฯ เปรยไม่อยากให้สภาฯเป็นต้นเหตุในการแพร่เชื้อโควิด

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ตนได้มีคำสั่งให้งดประชุมคณะ กมธ. กฎหมายฯ ในวันที่ 30 มิ.ย. และวันที่ 1 ก.ค.นี้

เนื่องจากกรณี เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ติดเชื้อโควิด – 19 โดยมีข้าราชการ และ ส.ว. เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งอย่าลืมว่า ทั้ง ส.ว. และข้าราชการ กลุ่มนี้ยังปฏิบัติหน้าที่ในรัฐสภาต่อ ไม่ได้เดินทางกลับบ้าน แบบ พล.อ.เลิศฤทธิ์ ดังนั้น วันนี้เราไม่มีทางรู้เลยว่าใครมีความเสี่ยงบ้าง หรือใครได้รับเชื้อโควิดไปแล้วบ้าง

ทั้งนี้ มีความกังวลว่า สุดท้ายรัฐสภาจะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ซึ่งก็ไม่มีใครอยากให้สภาฯ เป็นหนึ่งในต้นเหตุของการแพร่เชื้อ เพราะจะยิ่งตอกย้ำ สถานการณ์วิกฤตเพิ่มเป็นทวีคูณ เนื่องจาก ส.ส. มีการเดินทางกลับพื้นที่ตลอดเวลา และจะเป็นคนที่นำเชื้อใน กทม. ไปแพร่กระจายในจังหวัดต่าง ๆ อีก สุดท้ายมันจะยิ่งไปกันใหญ่

นายสิระ กล่าวต่อว่า ที่ประชุมวุฒิสภา และคณะ กมธ.ชุดต่างๆของวุฒิสภา ก็ได้สั่งงดการประชุมไปแล้ว ซึ่งถือเป็นการดำเนินการที่สมควรทำมากที่สุด และตนก็ขอเรียกร้อง ให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาสั่งงดประชุม ในวันที่ 30 มิ.ย. และวันที่ 1 ก.ค.นี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนวาระประชุมที่ค้างอยู่ อาจจะกระทบกับการทำงานให้ล่าช้าไปบ้าง แต่ตนเชื่อว่า อย่างไรก็คุ้มกว่ายอมเสี่ยงให้มีการประชุมจนเกิดเป็นคลัสเตอร์

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube