fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ไม่รู้พปชร.ส่งซิกกั๊กยุบสภาไม่ฟันธงอยู่4ปี

Featured Image
“จุรินทร์” ไม่มีใครรู้ล่วงหน้ายุบสภา ชี้ ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง ตอบไม่ได้ พปชร.เปลี่ยน กก.บห.จะมีปรับ ครม.หรือไม่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ที่อาจต้องมีการปรับ ครม.ว่า ตอบไม่ได้ เพราะไม่ทราบว่าพรรคพลังประชารัฐ จะส่งสัญญาณอย่างไร แต่ยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์ เห็นด้วยหากการเมืองไม่นิ่ง การแก้ปัญหาเศรษฐกิจในช่วงโควิดก็จะได้รับผลกระทบ ดังนั้น ต้องแก้ควบคู่กันไป ซึ่งการที่จะทำให้การเมืองนิ่ง พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ทำให้การเมืองเกิดปัญหา มีแรงกระเพื่อมโดยไม่จำเป็น ยกเว้นกระทบเงื่อนไขสำคัญ โดยในระหว่างนี้จะพยายามทำทุกวิถีทางที่จะให้การเมืองเดินหน้า และร่วมมือกัน แก้ปัญหาโควิดและระบบเศรษฐกิจ ที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่ให้เต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้ทุกอย่างคลี่คลายไปได้ ภายใต้ความรับผิดชอบของทุกกระทรวงที่พรรคประชาธิปัตย์กำกับดูแลอยู่ รวมถึงประเด็นที่จะทำให้การเมืองนิ่ง คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น ฝ่ายบริหารจะได้มีเวลาทุ่มเทการแก้ปัญหา โควิดและเศรษฐกิจได้อย่างเต็มที่เช่นกัน

ส่วนสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน จะอยู่ครบวาระหรือไม่ ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง ไม่มีใครตอบได้ล่วงหน้า เพราะทุกรัฐบาล เวลามีการยุบสภาหรือมีเหตุเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ก็ไม่รู้ล่วงหน้า ยกเว้นมีการกำหนดไว้แต่ต้น เหมือนสมัยรัฐบาลชวน 2 ที่ประกาศจะยุบสภาก่อนครบวาระ 1-2 สัปดาห์ แต่หลายกรณีไม่อยู่ในเงื่อนไข ที่จะเตรียมการไว้ล่วงหน้า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ณ เวลานั้น และเงื่อนไขอื่นๆ ทางการเมืองก็จะมีผลว่าการเมืองจะไปได้แค่ไหน จะอยู่ครบวาระหรือไม่ แต่สำคัญถ้าอยากมีเวลาแก้ปัญหาโควิดและเศรษฐกิจ รัฐบาลก็ต้องไม่ไปสร้างเงื่อนไข ในการที่จะนำไปสู่การเกิดปัญหาทางการเมืองโดยไม่จำเป็น เป็นเรื่องที่ควรจะขีดเส้นใต้ และเมื่อถามย้ำว่า สถานการณ์ปัจจุบันไม่ควรจะปรับ ครม. ใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ ไม่ตอบ แต่ระบุเพียงว่า “สิ่งที่พูดก็ชัดพอสมควรแล้ว”

“จุรินทร์” ควง “คุณหญิงกัลยา” ลุยเมืองย่าโม เคาะ 4 ประเด็น เตรียมจัดงานไทยแลนด์ เบียนนาเล่ โคราช 2021 ฟื้นเศรษฐกิจ คาดสะพัดกว่า 1,600 ล้าน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ประชุมหารือร่วมทีมเซลล์แมน หอการค้า -สภาอุตสาหกรรม และภาคธุรกิจ จังหวัด ฟื้นฟูกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัด โดยที่ประชุม เห็นชอบจัดงานไทยแลนด์ เบียนนาเล่ โคราช 2021 เ ส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยว หวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 1,000,000 คนเงินสะพัดรวมประมาณ 1,600 ล้านบาท โดยต้องเปิดเมืองอย่างน้อย 4 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอปากช่อง อำเภอวังน้ำเขียว และอำเภอพิมาย ซึ่งต้องมีวัคซีนตามเกณฑ์ที่ ศบค.กำหนด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจะดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานที่จัดสรรวัคซีนต่อไป อาจมีการขีดวงพื้นที่ในแต่ละอำเภอให้สามารถจัดงานได้ให้มีการฉีดวัคซีน 70% ของผู้เกี่ยวข้องเช่นเดียวกับ”อันดามัน แซนด์บ็อกซ์”

นอกจากนี้ จะมีการจัดงาน Agro FEX 2021 ส่งเสริมการตลาดให้กับสินค้าเกษตรในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดภาคอีสานใกล้เคียง วันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2564 ให้ตรงกับงานส่งเสริมการนำเข้าส่งออกของจีนที่เซี่ยงไฮ้ China International Import Expo (CIIE)ให้สามารถใช้ตลาดจีนเปิดโอกาสผู้นำเข้าจีนจากทั่วประเทศมาสั่งสินค้านำเข้าไปยังจีนได้

ขณะเดียวกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของภาคเอกชนและภาคการเกษตร ในการค้าขายกับประเทศกลุ่ม CLMV ในระบบออนไลน์ กระทรวงพาณิชย์จะร่วมมือกับภาคเอกชนจัดอบรมให้ความรู้การค้าออนไลน์และระบบอีคอมเมิร์ซทั้งหมด ส่งเสริมการเปิดตลาดทั้งในประเทศและการส่งออก ให้กับภาคการเกษตร Smart Farmer หรือกลุ่มเกษตรอื่นๆ และกลุ่ม เอสเอ็มอี ไมโครเอสเอ็มอี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube