fbpx
Home
|
ข่าว

ศบค.จ่อพิจารณาวาระสำคัญหลายเรื่อง18มิ.ย.นี้

Featured Image
ศบค.จ่อพิจารณาวาระสำคัญหลายเรื่อง 18 มิ.ย.นี้ ขณะที่ ประชุมอีโอซีสธ.จะรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อจากศปก.ศบค.

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การโควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 8/2564 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค.เป็นประธาน ในวันที่ 18 มิ.ย. มีวาระสำคัญหลายเรื่อง ซี่งเริ่มจากวาระรายงานให้ที่ประชุมรับทราบ โดยที่ประชุมอีโอซีกระทรวงสาธารณสุข จะรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ จากนั้นศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. ที่มี พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เป็น ผอ. จะรายงานคำวินิจฉัยและข้อเสนอแนะของผู้ตรวจการแผ่นดินกรณีการให้บริการจัดการวัคซีนโควิด-19 รวมถึงประกาศของ ศบค.เรื่องแนวทางการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19

ขณะที่ ในวาระพิจารณาที่ประชุมจะมีการพิจารณาแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ที่ประชุมอีโอซี กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้เสนอ จากนั้นจะพิจารณาแนวทางการดำเนินการของสถานที่กักกันซึ่งทางราชการกำหนดในวันที่ 1 ก.ค.64 ที่ ศปก.ศบค. และกรมควบคุมโรคเสนอ การพิจารณาข้อกำหนดการปรับมาตรการควบคุมแบบบูรณาการ การปรับระยะเวลาการกักตัวสำหรับลูกเรือของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่ ศปก.ศบค. กรมควบคุมโรคเสนอ รวมถึงพิจารณาข้อกำหนดสำหรับการดำเนินการเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวนำร่องใน จ.ภูเก็ต เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้เสนอ อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายจะมีการรายงานผลการดำเนินการของ ศปก.ต่างๆ ตลอดจนปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะต่างๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube