fbpx
Home
|
ข่าว

“สุพัฒนพงษ์”มั่นใจภูเก็ตsandboxประตูแรกเปิดปท.

Featured Image
“สุพัฒนพงษ์” มั่นใจภูเก็ต sandbox ประตูแรกเปิดประเทศ เพิ่มช่องทางเจรจาธุรกิจนักลงทุนไทย กับต่างชาติ รอประเมินขยายสู่จังหวัดอื่น ขอทุกฝ่ายร่วมมือ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี เผยถึงความคืบหน้าหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้เปิดประเทศภายใน 120 วัน ซึ่งเริ่มนับจากวันที่ 1 ก.ค. เป็นต้นไป ว่าในวันที่ 25 มิ.ย. นี้จะเป็นการเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนเปิด ภูเก็ต sandbox ในวันที่ 1 ก.ค. นี้ ต้องติดตามว่า นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ด้วยตัวเองหรือไม่ โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเสนอความพร้อมและมาตรการต่างๆ กับที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานได้เข้าใจตรงกัน ซึ่งจะเริ่มต้นที่จังหวัดภูเก็ตจากนั้นจะขยายไปที่จังหวัดอื่นๆ ที่มีความพร้อม ซึ่งนับจากวันที่ 1 ก.ค. ไปอีก 120 วัน ก็จะสามารถเปิดประเทศได้ เรื่องนี้จะสำเร็จได้ต้องเกิดจากความร่วมมือทุกภาคส่วน

ทั้งนี้จากที่ได้รับรายงานถึงสถานการณ์ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าจะสามารถเปิดได้ตาม นโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยมาตรการการต่างๆของ ภูเก็ต sandbox สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม เนื่องจากคำว่า sandbox คือการทดลอง หากมีปัญหาก็สามารถปรับปรุงแก้ไขได้ โดยเป็นการดำเนินการซักซ้อมก่อนช่วง High Season เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์

อย่างไรก็ตามนายสุพัฒนพงษ์ มองว่าภูเก็ต sandbox เป็นประตูสู่ประเทศไทยช่องทางแรก จึงจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเจรจาธุรกิจระหว่างนักลงทุนไทย กับนักธุรกิจต่างชาติ ซึ่งประโยชน์ที่ได้ไม่เพียงเชิงการท่องเที่ยวอย่างเดียว แต่เป็นเชิงธุรกิจด้วย ซึ่งมีหลายบริษัทเตรียมการนัดพันธมิตรคู่ค้า เจรจาร่วมลงทุนโดยใช้สถานที่ภูเก็ตเป็นสถานที่ประชุมหารือ ซึ่งมีหลายสายการบินกลับมาเปิดเที่ยวบินลงสู่ภูเก็ตอีกครั้ง

ส่วนการจะขยายไปเปิดที่จังหวัดอื่นๆได้นั้นจะต้องประเมินจากตัวเลขของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ร่วมกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากภูเก็ต sandbox ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube