fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”เป็นผู้แทนนายกฯประชุมกลาโหมอาเซียน

Featured Image
พล.อ.ประวิตร เป็นผู้แทนนายกฯประชุม กลาโหมอาเซียน ร่วมรับรองร่างปฏิญญาบันดาร์เสรีเบกาวันแสดงเจตนารมณ์ สันติภาพและความมั่นคงของอาเซียน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมการประชุม รมว.กห.อาเซียน ( ADMM ) ครั้งที่ 15 ณ ศาลาว่าการกลาโหม โดยมีกระทรวงกลาโหมบรูไน เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นผ่านระบบ VTC

โดยที่ประชุมได้รับทราบรายงานความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกัน ที่มีพัฒนาการด้านต่างๆในรอบ ปี 64 ที่ผ่านมา จากนั้น ได้ร่วมกันพิจารณาและรับรองร่างเอกสารแนวความคิดที่นำไปสู่ความร่วมมือจำนวน 9 ฉบับ และได้ร่วมกันรับรองร่างปฏิญญาบันดาร์เสรีเบกาวัน 2 ฉบับ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการส่งเสริมและเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตสันติภาพและความมั่นคงของอาเซียน ภายใต้กลไกการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียน และการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประเทศคู่เจรจา เช่น การเสริมความร่วมมือในการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 การมีส่วนร่วมของสตรีเสริมสร้างสันติภาพและความมั่นคง ความร่วมมือริเริ่มใหม่ปี 64 และการจัดประชุม ADMM-Plus เป็นประจำทุกปี เป็นต้น

โดย พล.อ.ประวิตร’ ได้กล่าวยืนยันเจตนารมณ์ร่วมกันในปฏิญญาฉบับดังกล่าวในการขับเคลื่อนความร่วมมือด้านความมั่นคงของภูมิภาค โดยยึดมั่นในความเป็นแกนกลางอาเซียนรวมทั้งเสริมความร่วมมือทางทหารระหว่างกันให้มีความแน่นแฟ้นเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่เกื้อกูลต่อการพัฒนาและนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองของทุกประเทศในภูมิภาคให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับบรรยากาศการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นไปด้วยมิตรภาพและความเป็นกันเอง แม้จะเป็นการประชุมผ่านระบบ VTC ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการ และความสัมพันธ์ที่แนบแน่นใกล้ชิดและต่อเนื่องของ รมว.กห. และการทำงานของ กห.ทุกประเทศ เพื่อร่วมกันรักษาสมดุลและสร้างสันติสุขร่วมกันในภูมิภาค ภายใต้ผลประโยชน์และความไว้เนื้อเชื่อใจร่วมกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube