fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯถกครม.ชิมทุเรียนภูเขาไฟชมอร่อย

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ปลื้มชิมทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ชม “อร่อย รสชาติดี” การันตี คุณภาพ สินค้า GI

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง พร้อมด้วย น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทนจังหวัดศรีสะเกษ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อเชิญชวนประชาสัมพันธ์การส่งเสริมการขายทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ฤดูกาลเก็บเกี่ยว ปี 2564 พร้อมประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ www.lavadurian.com ช่องทางออนไลน์ในการสั่งซื้อ
ทุเรียนภูเขาไฟจากชาวสวนโดยตรง พร้อมกันนี้ ยังได้มอบทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นของขวัญและของฝากจากชาวศรีสะเกษ โดย นายกรัฐมนตรี ได้ชิมทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และเอ่ยปากชมว่ารสชาติดี หวานมันส์ พลูสวย เนื้อสุกขนาดพอกินไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป

www.lavadurian.com

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวชื่นชอบทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษอยู่แล้ว และได้ยินชื่อเสียงของทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ มาเป็นเวลานาน จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมการขายทุเรียนของทางจังหวัด ทั้งนี้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เกษตรกรต่างได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับอาชีพอื่นๆ ดังนั้น การส่งเสริมการขายผ่านระบบออนไลน์ จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่จะเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยง่าย พร้อมกับกล่าวขอบคุณที่นำทุเรียนมามอบให้ในวันนี้ และกล่าวแสดงความยินดีกับผู้ปลูกทุเรียนภูเขาไฟที่มียอดขายทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในส่วนของรัฐบาล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำให้ผลไม้ไทยได้รับการยอมรับและได้รับความนิยมในต่างประเทศ

www.lavadurian.com

สำหรับทุเรียนภูเขาไฟจังหวัดศรีสะเกษ ได้ขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือการขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ซึ่งเป็นเครื่องมือการันตีคุณภาพและความมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร จึงเชื่อว่าด้วยคุณภาพและความอร่อย จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้างรายได้แก่เกษตรกร ตลอดจนผู้ที่อยู่ในวงจรการจัดจำหน่ายได้เป็นอย่างดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube