fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิสุทธ์”ติง”สิระ” นำ”ลุงพล”แถลงข่าวในสภา

Featured Image
“เสรีพิสุทธ์” ติง “สิระ” นำ”ลุงพล” เข้าแถลงข่าวในสภา บอกไม่รู้จักหน้าที่ตัวเอง ย้ำหน้าที่ กมธ. คือศึกษาข้อเท็จจริง

 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เปิดเผยถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน นำนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาคดีฆ่าน้องชมพู่ มาแถลงข่าวที่อาคารรัฐสภา

 

 

จนถูก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตำหนิถึงความไม่เหมาะสมว่า เรื่องดังกล่าว ไม่ใช่แค่การนำผู้ต้องหามาชี้แจง แต่ไม่ใช่หน้าที่ของกรรมาธิการการกฎหมาย นายสิระ ไม่รู้จักหน้าที่ตัวเอง หน้าที่ของกรรมาธิการกฎหมาย คือ ศึกษาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนโยบายด้าน กฎหมาย ไม่ใช่เน้นเรื่องการปฏิบัติ หรือการร้องเรียน

โดยเรื่องการร้องเรียน ว่าใครจะปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเป็นเรื่องของตน เป็นหน้าที่ของกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ แต่นายสิระ ไม่รู้เรื่อง เขาเรียนอะไรมา จบศิลปศาสตร์การจัดการ แล้วให้ตอบแทนกันมา จะรู้เรื่องอะไร การที่ นายสิระ นำผู้ต้องหามาแถลงข่าวที่สภา จนถูก พลเอกประยุทธ์ ตำหนิ

ต้องถาม พลเอกประยุทธ์ ว่า ใครเป็นคนตั้งนายสิระ มา พรรคพลังประชารัฐ และพลเอกประยุทธ์ ตอบแทนนายสิระ โดยให้มาเป็นประธานกรรมาธิการการกฎหมาย ซึ่งเป็นการตอบแทน เนื่องจากเมื่อครั้งที่ตนเองอภิปรายนายกรัฐมนตรี กรณีถวายสัตย์ปฏิญาณ ไม่ครบ และพรรคพลังประชารัฐ ก็ส่งนายสิระ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ มาป่วน ซึ่งก็เสนอปลดตนเองทุกวัน ตอนนี้ก็เลยรับไปคนละ 2-3 คดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube