fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายตั้มพาลุงพล-ป้าแต๋นไหว้พระก่อนยื่นหนังสือสิระ

Featured Image
ทนายตั้ม พา ‘ลุงพล-ป้าแต๋น’ ไหว้พระขอพรหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ ยันไม่หนักใจคดี ก่อนจะเดินทางไปพบ นายสิระ ที่รัฐสภา เพื่อยื่นขอความเป็นธรรม

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เดินทางด้วยรถตู้ส่วนบุคคลมาที่ วัดท่ากระบือ ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยมีนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล อายุ 44 ปี ผู้ต้อง หาในคดีการเสียชีวิตน้องชมพู่ และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น อายุ 42 ปี เดินทางตามมาสมทบด้วยรถตู้โดยสารประจำทาง ที่เช่ามายังวัดท่ากระบือ แห่งนี้ เพื่อมากราบสักการะรูปหล่อองค์หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของ อำเภอกระทุ่มแบน

 

ทนายตั้ม-ลุงพล-ป้าแต๋น-ไหว้พระ--2ทนายตั้ม ลุงพล ป้าแต๋น ไหว้พระ

 

นายษิทรา กล่าวว่า วันนี้พาลุงพลกับป้าแต๋นมาไหว้พระขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลจากองค์หลวงพ่อรุ่งองค์ใหญ่ ที่เลือกหลวงพ่อรุ่ง เพราะมีบ้านอยู่แถวนี้อยู่แล้ว ที่ผ่านมาการทำคดีที่ใหญ่ๆ สำคัญๆ ทุกคดี จะพาลูกความมาไหว้หลวงพ่อรุ่ง แล้วประสบความสำเร็จทุกคดี

ส่วนเรื่องของคดีนั้น ตนยืนยันว่า ไม่มีความหนักใจแต่อย่างใดทั้งสิ้น รู้สึกสบายใจที่ได้ทำบุญ ก่อนเดินทางต่อไปที่รัฐสภา เพื่อเข้าพบกับนายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน

 

นายไชย์พล ยื่นหนังสือถึง”สิระ” ขอความเป็นธรรม ช่วยตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเจ้าพนักงาน

นายไชย์พล วิภา ผู้ต้องสงสัย คดีน้องชมพู่ พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของนายไชยพล เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อนายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย และสิทธิมนุษยชน โดย นายษิทรา กล่าวว่า การออกหมายจับนายไชย์พล มีความผิดปกติ

 

โดยเจ้าพนักงานอ้างว่าออกหมายจับเพราะมีพฤกติการหลบหนี ซึ่งความจริงไม่เป็นเช่นนั้น ทำให้ศาลหลงเชื่อแล้วออกหมายจับ หลังมอบตัวก็ปรากฎว่าตำรวจกลับไม่ยอมรับมอบตัว แต่ทำบันทึกการจับกุม มีผลทำให้มีการควบคุมตัวไปที่ศาล เจ้าพนักงานตำรวจไม่ให้ความเป็นธรรมกับนายไชยพลเลย จึงต้องมาขอความเป็นธรรม ช่วยตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเจ้าพนักงาน

ส่วนที่มีทีมทนายความอาสาเข้าช่วยเหลือครอบครัวของน้องชมพู่ ก็เป็นเรื่องที่ดี ที่มีคนเข้ามาดูแล เรื่องคดีให้ ครอบครัวนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้กรรมาธิการ ยังไม่ได้รับเรื่องไว้พิจารณา แต่ จะนำคำร้องนี้ ไปหารือร่วมกันภายในกรรมาธิการก่อน เพื่อขอมติจากที่ประชุมก่อนว่า จะรับไว้พิจารณาหรือไม่ ตรวจสอบต่อหรือไม่

ขณะที่ นายสิระ ย้ำว่า กรรมาธิการ จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวเรื่องในสำนวน และจะต้องทำตามขอบเขตเท่าที่กฎหมายให้อำนาจไว้เท่านั้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube