fbpx
Home
|
ทั่วไป

รพ.ตร.ไม่ปฎิเสธการรับผู้ป่วยโควิด

Featured Image
แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ยืนยันไม่ปฏิเสธรับผู้ป่วยโควิด-19 เผยมีผู้ป่วยรักษาตัวรพ.กว่า 500ราย กักตัวบุคคลากรทางแพทย์อีกจำนวนมาก

พล.ต.ท.โสภณรัช สิงหจารุ แพทย์ใหญ่ (สบ 8)โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ปัจจุปันมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลตำรวจ จำนวน 500กว่าราย โดยอยู่ที่รพ.ตำรวจ 200กว่าราย และอยู่ในโรงพยาบาลสนามและรพ.วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ อีกว่า 200ราย และยังมีบุคคลากรของโรงพยาบาลที่ต้องกักตัวในSQที่รพ.ตำรวจรับผิดชอบอีก 500กว่าราย โดย รพ.ตำรวจ ยืนยัน ไม่ปฏิเสธการรับผู้ป่วย เข้าเป็นคนไข้ของทางโรงพยาบาล

โดยช่วงที่มีการระบาดหนักๆ รพ.ได้ทำการตรวจหาเชื้อหรือ สว็อปกว่า 1,300รายต่อวัน ปัจจุบันสว็อปวันละ 500ราย เมื่อพบเชื้อก็ต้องรับผู้ป่วยไว้เป็นคนไข้ แต่จะมีการคัดกรองผู้ป่วยเป็น 3 ระดับ คือสีแดง อาการหนักจะเข้ารับรักษาก่อน ส่วนสีเหลือง อาการไม่รุนแรงจะเคร่งเคลียร์เตียงเพื่อรองรับผู้ป่วย และสีเขียวเป็นผู้ป่วยที่ไม่มีอาการจะส่งไปรักษา รพ.สนาม หรือ Hospitel เพื่อให้เตียงเพียงพอรับผู้ป่วยหนัก ยอมรับว่าเตียงผู้ป่วยหนัก(สีแดง) ยังไม่เพียงพอ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้กำชับให้จัดหาสถานที่และเตียงเพื่อรองรับข้าราชการตำรวจและครอบครัว รวมประชาชนทั่วไปที่ผู้ป่วยหนัก( ICU)

พล.ต.ท.โสภรณ กล่าวว่า ขณะนี้มีบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ของ รพ.ตำรวจ ติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะพนักงานเวรเปลที่มี 30คน ติดเชื้อ 15คน และที่เหลือต้องกักตัว ทำให้ไม่มีพนักงานเปลที่จะขนผู้ป่วย จึงจำเป็นต้องร้องขอกำลังตำรวจมาช่วย โดยเบื้องต้นได้รับการสนับสนุนกำลังพลจากตำรวจนครบาล 30นาย ซึ่งเป็นตำรวจที่มีจิตอาสาอยากมาช่วยเพราะเห็นว่ากำลังเดือดร้อน โดยตำรวจกลุ่มนี้ได้รับการฝึกอบรมการปฏิบัติ การฉีดวัคซีนป้องกันและทำประกันชีวิต ช่วยดูแลอุปกรณ์เท่าที่จำเป็น รวมถึงสวัสดิการอื่นๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube