fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”ยังไม่ถึงเวลาฟันธงเลื่อน-ไม่เลื่อนเปิดสภา

Featured Image
“ชวน”ยันยังไม่ถึงเวลาฟันธง เลื่อน-ไม่เลื่อนเปิดสภาสมัยสามัญ 22 พ.ค.นี้ ย้ำการประชุมอื่นยังเดินหน้าต่อ ผลตรวจ ส.ว.-จนท.วันแจกข้าวยังไม่ออก

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงสถานการณ์ที่บุคคลที่มาประชุม และมาปฏิบัติหน้าที่ในรัฐสภาติดเชื้อโควิด-19 ว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาหรือชี้แจงกรณีการเปิดประชุมสมัยสามัญที่จะเปิดวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ แต่จะมีการชี้แจงหลังจากนี้อีกครั้ง ส่วนงานประชุมของรัฐสภา ที่เป็นการประชุม ยังคงเป็นไปตามปกติ ซึ่งเป็นการประชุมผ่านระบบออนไลน์ หรือใช้แอพลิเคชันซูม เพื่อไม่ให้การดำเนินงานเกิดความล่าช้า เช่น การประชุมคณะกรรมการข้าราชการรัฐสภา หรือ ก.ร. วันนี้ ที่จะมีประชุมทั้งที่รัฐสภา 8 คน และประชุมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ 9 คน ซึ่งยอมรับว่าในการทำงานสถานการณ์นี้ จะต้องมีการปรับตัวทำงาน โดยเมื่อวานนี้ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อในรัฐสภา 1 คน ส่วนคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็ให้กักตัว 14 วัน โดยรัฐสภาเข้มงวดในเรื่องนี้

ขณะที่ก่อนการประชุม ก.ร. นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้สั่งกำชับเรื่องมาตรการเว้นระยะห่าง กับผู้เข้าร่วมประชุม

ส่วนนายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา ระบุว่า ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ของสมาชิกวุฒิสภา และข้าราชการที่ไปร่วมกิจกรรมแจกอาหารและสิ่งของจำเป็นให้ผู้เดือนร้อนจากวิกฤตโควิดเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมานั้น ผลตรวจยังไม่ออกมา และกำลังติดตามอยู่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube