fbpx
Home
|
ข่าว

กกต.จับมิจฉาชีพรับเงินจากผู้สมัครนายกเทศมนตรี

Featured Image
กกต.เชียงใหม่ จับกุมกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเรียกรับเงินจากผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเชียงใหม่ 2 ราย ชาย 1 หญิง 1 พร้อมของกลางเงินสด 3 แสนบาท

นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดเชียงใหม่ บูรณาการร่วมกัน สนธิกำลังวางแผนการจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเรียกรับเงินจากผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อวิ่งเต้นล้มคดีร้องเรียนการเลือกตั้ง

โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 2 คน เป็นชาย 1คน หญิง 1คน พร้อมของกลางเป็นเงินสด จำนวน 300,000 บาท โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่น เป็นการตอบแทนในการที่จะจูงใจหรือได้จูงใจเจ้าพนักงาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัดหรือสมาชิกสภาเทศบาลโดยวิธีอันทุจริตหรือผิดกฎหมายหรือโดยอิทธิพลของตนให้กระทำการ หรือไม่กระทำการในหน้าที่อันเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่บุคคลใด และกระทำการโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สามหรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ

โดยนายเกรียงไกร กล่าวว่าในการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมาจะมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างต่างๆนานา ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กกต. หรือสามารถวิ่งเต้นล้มคดีเลือกตั้งได้ กระทำการหลอกลวงเรียกรับเงินจากผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ถูกร้องเรียน และคาดว่าน่ามีผู้หลงเชื่อจำนวนไม่น้อย จึงฝากประชาสัมพันธ์ว่าหากผู้ใดถูกบุคคลดังกล่าวหลอกลวงสามารถขอดูตัวหรือให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรช้างเผือกได้ พร้อมฝากไปยังผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกคนโปรดอย่าได้หลงเชื่อว่ากลุ่มคนเหล่านี้ว่าจะสามารถวิ่งเต้นล้มคดีเลือกตั้งได้ เพราะการพิจารณาคดีเลือกตั้งของกกต.จะยึดถือพยานหลักฐานเป็นสำคัญ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube