fbpx
Home
|
ข่าว

“กนกวรรณ”ส่งความห่วงใยถึง ขรก.สช.ที่ติดโควิด

Featured Image
รมช.กนกวรรณ ส่งความห่วงใยถึง ขรก.สช.ที่ติดโควิด แนะป้องกันตนเอง พร้อมขอโทษประชาชนที่การติดต่อราชการ อาจไม่สะดวกรวดเร็ว

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่มีข้าราชการของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งได้รับรายงานจากนายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) ว่า มีข้าราชการ สช. ติดเชื้อ COVID-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล ตนจึงได้สั่งการให้ สช. ดำเนินการสืบสวนโรคทันที โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ได้สัมผัสหรือไปร่วมประชุม สัมมนา และปฏิบัติงานร่วมกัน ให้ไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 พร้อมทั้งกักตัวดูอาการอยู่ที่บ้าน ไม่ออกไปยังที่ชุมชนที่จะเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อในระยะนี้

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว จะมีผลให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และบุคลากรกลุ่มงานต่าง ๆ ของ สช. บางส่วนต้องกักตัวที่บ้าน รวมทั้งข้าราชการและเจ้าหน้าที่กลุ่มงานกองทุนและสวัสดิการ ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโดยตรง ต้องทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) ทุกคน ทำให้ผู้ที่จะมาติดต่อราชการ อาจจะไม่ได้รับความสะดวกรวดเร็วในระยะนี้ ทั้งนี้ในช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 20 เมษายนนี้ ได้สั่งการให้ สช.ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ COVID-19 อีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของข้าราชการทุกคน

ดังนั้น จึงขอแสดงความห่วงใยไปยังข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงศึกษาธิการ ครูและบุคลากรเกี่ยวกับการจัดการศึกษาเอกชน ตลอดจนครอบครัว และผู้เกี่ยวข้อง พร้อมขอให้ตรวจดูไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ เพื่อสำรวจตนเองว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ รวมทั้งทำการกักตัวอยู่ที่บ้าน เฝ้าสังเกตอาการตนเอง และปฏิบัติตนในการป้องกันตามมาตรการการป้องกันและควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และต้องขอโทษประชาชนหรือผู้ที่จะมาติดต่อราชการและรับบริการกับทาง สช. อาจไม่สะดวก รวดเร็วเช่นเดิม ทั้งนี้ ขอแสดงความห่วงใยและขอให้ข้าราชการที่ติดเชื้อ COVID-19 หายจากอาการป่วยโดยเร็ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube