fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม”ย้ำต้องยกการ์ดสูงรอตรวจหาเชื้อโควิดอีกรอบ

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” รอตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกรอบ หลังแพทย์ให้กลับบ้านได้ ย้ำต้องยกการ์ดสูงแม้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันแล้ว ขอให้เชื่อมั่นสาธารณสุขไทย

นาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการรักษาอาการจากการติดเชื้อโรควิด-19 ว่า ขณะนี้แพทย์อนุญาตให้กลับมาพักและกักตัวที่บ้าน ที่ จ.บุรีรัมย์ และอีก 2-3 วัน จะต้องไปรับการตรวจหาเชื้อแบบ Swab และเจาะเลือดตามมาตรฐานสาธารณสุขอีกครั้งหนึ่ง เพื่อดูจำนวนเชื้อที่ยังคงมีอยู่

ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐานของสาธารสุข ก็สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ และพร้อมเข้าปฏิบัติงานที่กระทรวงคมนาคม ซึ่งภายหลังที่ตนเองติดเชื้อโควิด-19 นั้น ได้มีพ่นยาฆ่าเชื้อที่กระทรวง ห้องทำงาน และตรวจหาเชื้อไม่พบว่ามีใครติดเชื้อโควิด-19 แต่เมื่อมีการตรวจหาเชื้อรอบที่ 2 เมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมาพบมีเพียงแม่บ้าน 1 ราย ที่ติดเชื้อ ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ไม่ได้ไปทำงานที่กระทรวง

ทั้งนี้ เมื่อทราบทางทีมงานตนเองได้ประสานไปยังกรมควบคุมโรค เพื่อนำตัวเข้ารับการรักษาต่อไป โดยเบื้องต้น ทราบว่าแม่บ้านที่ติดเชื้ออยู่ครอบครัวจำนวน 8 คน จึงไม่ทราบว่าติดเชื้อจากที่ใด แต่ยืนยันว่า ไม่ได้ติดเชื้อจากสถานที่ทำงานแน่นอน และขณะนี้ได้สั่งการให้พ่นยาฆ่าอีกครั้งเพื่อสร้างความมั่นใจ

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ตามมาตรฐานสาธารณสุข แม้ตนจะรักษาอาการหายแล้ว ร่างกายสร้างภูมิกัน แต่วันนี้โรคโรควิด-19 ยังเป็นโรคใหม่สามารถกลายพันธุ์ได้ตลอดเวลา ก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อความปลอดภัย ที่เห็นได้จากตนเองที่ยกการ์ดสูงมากยังติดเชื้อโควิด-19ได้

อย่างไรก็ตาม ตนเองเชื่อมั่นกระบวนการสาธารณสุขของประเทศไทย เมื่อพบว่าป่วยต้องรีบไปรักษาจะไม่มีปัญหาอะไร และขอให้ยึดตามมาตรฐานสาธารณสุขเป็นหลัก ให้ประชาชนเชื่อมั่นเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่า ซึ่งตนเองก็เป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่ติดเชื้อแล้วเข้ารับการรักษากระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นคนป่วยหรือไม่ป่วยก็ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของสาธารณสุข จะคิดเอาไม่ได้ว่าแข็งแรง หรือฉีดวัคซีนแล้วจะไม่ติดเชื้อ และทางผู้เชี่ยวชาญก็ออกมาบอกแล้วว่าแม้ฉีดวัคซีนมีภูมิคุ้มกัน โอกาสการติดเชื้อก็ยังมีอยู่ เพราะไม่ได้มีเชื้อสายพันธุ์เดียว

ส่วนการรับวัคซีนชิโนแวค เข็มที่ 2 จะยังคงต้องรับอีกหรือไม่ เพราะติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว นั้น ได้หารือกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข เพื่อให้สอบถามความชัดเจนเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติกับกรมควบคุมโรค ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป เนื่องจากทางแพทย์ที่ให้การรักษาตนเองบอกว่าร่างกายมีภูมิคุ้มกันโรคแล้ว แต่เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหม่ จึงต้องนำทุกเคส ทุกวิธีการรักษามาพิจารณาเพื่อใช้เป็นองค์ความรู้ต่อสู้กับเรื่องนี้ต่อในอนาคต

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube