Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | ”ทักษิณ”ไม่ถึงฆาต เชือด”ก้าวไกล”ให้ลิงดู” “นิติบริกร”ยึดสมดุลการเมือง.!?

Featured Image

          “18 มิถุนายน”วันกำหนด “นช.ทักษิณ ชินวัตร”เข้าหลักประหารแห่งศักดิ์ศรีของ “ผู้นำแห่งจิตวิญญาณพรรคเพื่อไทย” หลังอัยการสูงสุดนัดส่งตัวเป็นผู้ต้องหาให้ชั้นศาลตัดสิน “คดี112” คดีเดียวกับ “บุ้ง ทะลุวัง”ที่ไม่ได้รับการประกันตัว 

          หากแต่ “ทักษิณ”เป็นผู้มากบารมี เคยพกความมั่นใจมากจนออกอาการเกินเบอร์ อาจเป็นเหตุและผลใน “มิติทางการเมือง” ที่รุนแรงและเข้มข้นขึ้น และถูก “สั่งฟ้อง”อันเป็น “ไทม์ไลน์”ซึ่งอันตรายอีกคดีในกระบวนการยุติธรรมที่เคยถูกย่ำยี “ทักษิณ”จะได้รับการประกันตัวหรือไม่เป็น “วาระทางการเมือง” ที่สำคัญยิ่ง 

          แต่ก่อนถึงกระบวนการในชั้นศาลกลับมี “สมรภูมิย่อย”คดีถอดถอนนายกรัฐมนตรี “เศรษฐา ทวีสิน”ออกจากตำแหน่ง เป็นยุทธการศึกด่านหน้าต่อรองความสมผลประโยชน์และอำนาจ  “คดียุบพรรคก้าวไกล”โมเดลเชือดไก่ให้ลิงดู ต่างเป็นการกำหนด “เกมรุก”ตัดกำลังของฝ่ายตรงข้าม..

          “วิษณุ เครืองาม” มือกฎหมายจาก “รัฐบาลเรือแป๊ะ”เข้ามาเป็นนายท้าย “เรือเศรษฐี” สารพัดกุนซือ ของ”เศรษฐา”เป็น “เกมรุก”เพื่อ “รบต่อ”ของ “ฝ่ายอำนาจ”หรือพอแค่นี้  หรือเป็นเพียง “ยุทธวิธีการลงโทษ”สถานเบาต่อ “ทักษิณ” โดยคำสั่งนายกฯให้ “วิษณุ”มีอำนาจในงานกำกับเด็ดขาดเยี่ยง “นายกฯน้อย” มีหน้าที่เหนือเครือข่าย “นายใหญ่”ที่รายล้อมรอบตัว “เศรษฐา”ในทุกด้านสืบทอด “ระบบทักษิณ”มาเป็น “มรดกตกทอด”ทางการเมือง 

          การเข้ามาของ “นิติบริกร”แม้เปรียบไม่เท่ากับการ “ยึดอำนาจ”โดยกองกำลังจากขุนทหาร ขาดก็แต่เพียงไม่ต้องลากรถถังออกมาข่มขู่ทำ “รัฐประหาร”เท่านั้น หากแต่เป็นการเข้ามากำกับงานของ “นายกฯเศรษฐา”ก่อนเข้าวาระเป็น มติคณะรัฐมนตรี ใช้เป็น “กฎหมาย”บริหารบ้านเมืองแทน “วาระซ่อนเร้น”จาก”ทำเนียบจันทร์ส่งหล้า” 

          การคืนทำเนียบของ “วิษณุ”อาจเป็น “ทางรอด”ของ”ทักษิณ”ให้ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล”18 มิถุนายน” แต่กลับต้องเป็น “ตัวประกันทางการเมือง”ยาวไปจนกว่า “นช.ทักษิณ”จะรู้สึกสำนึกผิดทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติจริงๆตามที่ได้รับ “การลดโทษ” เป็นการ “รักษาสภาพนักโทษ”ผู้ไม่เคยติดคุกแม้วันเดียวตามศักดิ์และศรีที่ “ทักษิณ”ปฏิเสธและหลบเลี่ยงมาโดยตลอดระยะการดีล..

          การเมืองแห่ง “นิติสงคราม”บีบบังคับให้ “ทักษิณ”และ “เพื่อไทย”จำต้องศิโรราบยอมรับสภาพ “เกม”ตกเป็นรอง หากพลพรรคไม่แสดงการกดดันการเข้ามาเป็น “กุนซือนายกฯ”ของ “วิษณุ”จากฝ่ายอำนาจเพื่อส่งสัญญาณแรงสุด ถึง “ฝั่งปฏิปักษ์” เป็นการค้ำยัน“เศรษฐา”อาจไม่ต้องตกเป็น “เหยื่อทางการเมือง” ไม่ต้องสังเวยตำแหน่งเพื่อให้ศาลยกคำร้องเฉกเช่น “พิชิต ชื่นบาน” หรือ”นายกฯ”อาจไม่ต้อง “ยุบสภา”เพื่อเปิดทางให้ “ศึกใหญ่”พลพรรค “ด้อมส้ม”เข้าประชิดความมั่นคงตาม “ยุทธศาสตร์”ของ “ฝ่ายกำหนด”.. ห้วงสถานการณ์ที่ทุกฝ่ายอยู่ในกำมือของ “ฝั่งอำนาจ”จะบีบก็ตายคลายก็รอด “ทักษิณ”ถูกต้อน “พื้นที่อันตราย”กลับเข้าไปเล่นในเกมฝ่ายตรงข้าม..จะมีใครใกล้ชิด “ซือแป๋มีชัย ฤชุพันธุ์”มือผูกปมและซ่อนเงื่อนรัฐธรรมนูญฉบับคสช.มากไปกว่าอ๋องผู้น้องมือแก้..นิติบริกร ”วิษณุ เครืองาม”..!?

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube