fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดวาร์ป “ตี๋ บุญยเกียรติ” ประตูสุดหล่อ ดีกรีทีมชาติไทย

เรียกว่านาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของ เจ้า “ตี๋” บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูหน้าหล่อ แห่งวงการฟุตบอลไทย เพราะภายหลังที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะช้างศึก

 

 

 

 

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กับเกาหลีใต้ ทั้งสองนัดออกมา ก็มีเรื่องฮิอฮา เพราะมีชื่อของ “เจ้าตี๋” บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูจากสโมสร อุทัยธานี เอฟซี ถูกเรียกมาติดทีมชาติเป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

 

ซึ่งด้วยหน้าตาที่หล่อเหลาแบบหนุ่มชาวเหนือ ก็ยิ่งทำให้ใครหลายๆคนอยากรู้จักเค้าให้มากกว่านี้ โดยเฉพาะแฟนบอลสาวๆ ต่างกรี๊ดกร๊าดกันยกใหญ่ พร้อมตามเข้าไปส่องในอินสตาแกรมส่วนตัวของเจ้าตี๋กันอย่างคึกคัก จนกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกโซเชียล หลังมีคนแชร์ภาพของเจ้าตัวจนกลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง พร้อมทั้งตั้งฉายาให้ด้วยว่า “ผู้รักษาประตูหน้าหล่อ” อีกด้วย

 

 

เจ้าตี๋ บุญยเกียรติ มีชื่อเล่นจริงๆว่า “ภาค” เกิดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2537 พื้นเพเป็นชาวจังหวัดลำพูน ปัจจุบันอายุ 29 ปี มาพร้อมกับความสูง 182 เซนติเมตร ปัจจุบันสังกัดกับสโมสรอุทัยธานี เอฟซี ทีมในไทยลีก

 

 

โดยเจ้าตัวเริ่มเล่นฟุตบอลตอนอายุ 9 ขวบ โลดแล่นในวงการฟุตบอลมายาวนาน สร้างชื่อในเส้นทางฟุตบอลด้วยการคว้าเหรียญเงินฟุตบอลชาย ทีมจังหวัดลำพูน ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 42 พ.ศ.2557 ณ จังหวัดสุพรรณบุรี

 

 

ส่วนในการเล่นอาชีพ เริ่มจากทีมอะคาเดมี่ของ ลำพูน วอร์ริเออร์ จากนั้นในปี 2014 ย้ายมาอยู่กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ต่อด้วย สุพรรณบุรี เอฟซี, พีทีที ระยอง เอฟซี ที่เล่นถึง 3 ปี ระหว่างปี 2016-2018 ก่อนย้ายมาอยู่กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และถูก อยุธยา ยูไนเต็ด ยืมตัวไปใช้งานในปี 2019 จากนั้นมาอยูกับ ราชนาวี เอฟซี ในปี 2020 ก่อนที่ในปี 2021 จะย้ายมาเล่นกับ อุทัยธานี เอฟซี ที่เวลานั้นเล่นอยู่ในไทยลีก 3 ก่อนจะมีส่วนช่วยพาทีมขึ้นมาเล่นในไทยลีก 1 ในปัจจุบัน

 

 

นอกจากนี้ความหล่อของเจ้า “ตี๋” บุญยเกียรติ ยังไปเตะตาค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยอย่าง GMM แกรมมี่ ที่เคยจะเซ็นสัญญากับเจ้าตี๋ ให้ไปเป็นนักร้องฝึกหัดของค่ายอีกด้วย แต่เจ้าตัวก็เลือกที่จะทิ้งโอกาสเพื่อเลือกเอาดีกับการเป็นนักฟุตบอลเต็มตัว

 

 

ล่าสุด วันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา นักเตะทีมชาติไทยได้เข้ารายงานตัวต่อ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ที่โรงแรมโนโวเทล รังสิต งานนี้ ตี๋ บุญยเกียรติ ที่ติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ได้เปิดใจว่า “ก่อนอื่นต้องบอกว่าดีใจมากๆที่มีชื่อติดทีมชาติครั้งนี้ มันพูดไม่ออกเป็นการรอคอยมาเกือบ 10 ปี ตอนที่รู้ครั้งแรกว่าติดทีมชาติยอมรับว่ายัง งง งง อยู่ว่ามีชื่อได้ยังไง ติด 1 ใน 23 คน สุดท้ายนี้ถือว่าเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มากๆ มันดีใจ มันพูดไม่ออกจริงๆ อย่างที่บอกว่าเรารอคอยวันนี้มานาน ตั้งแต่อายุ 18-19 มาถึงวันนี้จะ 30 แล้ว

 

 

สำหรับแฟนๆฟุตบอลที่อยากจะติดตามและเป็นกำลังใจให้กับผู้รักษาประตูรายนี้กับการติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกของเจ้าตัว สามารถไปติดตามโซเชียลของ ตี๋ บุญยเกียรติ ได้ที่อินสตาแกรม tee_wongsajaem กันได้เลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube