fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวม 7 “มาดาม” คนดัง! สวยรวยเก่งครบเครื่อง

ขึ้นแท่นพญาหงส์เหนือมังกรอีกราย ..”มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 18 เธอเป็นผู้หญิงคนแรกของไทยและเอเชียที่ได้ตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลของประเทศ

 

 

 

 

เธอเป็น1ในสุดยอดสาวสวย เก่ง แกร่ง เริ่ดหรูด้วยโปรไฟล์งดงาม การศึกษาดี หน้าที่การงานบิ๊กบอสบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)และอีกหลายธุรกิจ และยังผงาดสร้างบารมีในวงการกีฬาได้อีกด้วย นอกจาก”มาดามแป้ง” และ ยังมี หญิงแกร่งเทียมเท่าชายที่ได้คำนำหน้าว่า”มาดาม”อีกหลายคน ซึ่งบางคนอยู่ทั้งในวงการกีฬา และยังไปเฉิดฉายในแวดวงการเมืองอีกด้วย ซึ่งประกอบไปด้วย..

 

 

 

“มาดามเดียร์” วทันยา บุนนาค นามสกุลเดิม วงษ์โอภาสี อดีตดาวมหาลัย ก่อนสมรสกับ บิ๊กเนมสื่อ นามสกุลดัง เจ้าของมีเดียใหญ่ย่านบางนา ทางมาดามเดียร์ โด่งดังมาจากวงการฟุตบอล เป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนบายพาสเข้ายุทธจักรการเมือง เป็น สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ของลุงป้อม ในปี 2562 ต่อมาปี 2565

 

 

เธอเปลี่ยนสีเสื้อเป็นค่ายประชาธิปัตย์ และหาญกล้าลงชิงประมุขพรรคสีฟ้าด้วย แต่ไปไม่ถึงดวงดาว คนต่อมา “มาดามจอย” กฤษยา ภู่มงคลสุริยา รองประธานสโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี เธอเคยช่วนสนับสนุน ทีม พญาไก่ชน จากทีมเล็กๆ ในแดนอีสานที่มีคนดูหลักร้อย จนสามารถผงาดคว้าแชมป์ศึกฟุตบอลไทยลีก 2 พร้อมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดในฤดูกาลถัดไปได้สำเร็จ ซึ่งนับเป็นการสร้างความสุขให้กับแฟนฟุตบอลจังหวัดหนองบัวลำภูอย่างมาก มาดามจอย” ชื่นชอบฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก และยังเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลอีกด้วย

 

คนต่อมา “มาดามฮาย “ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ประธานสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด เธอ บุตรสาว นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรและ รัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร เดิม เธออยู่ในวงการฟุตบอล ต่อมารับหน้าเสื่อเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ หัวหน้าพรรคการเมืองหญิงที่อายุน้อยที่สุด แต่ศึกเลือกตั้งที่ผ่านมา14 พ.ค. 2566 พรรคเพื่อชาติ ส่งคนลงสมัครส.ส.ทั้งระบบเขต และปาร์ตี้ลิสต์

 

 

แต่ล้มเหลวในการเลือกตั้ง ไม่ได้ส.ส.แม้แต่คนเดียว คนต่อมา “มาดามแพรว”เกษตรสุข ศุขหงษ์ทอง ประธานสโมสร ร้อยเอ็ด พีบี ยูไนเต็ด ข้อมูลจากไทยรัฐออนไลน์ระบุว่า เธออดีตเป็นพนักงานธนาคาร ก่อนจะผันตัวมาทำแบรนด์เสื้อผ้า ในนาม “พีบี อินฟินิตี้ จำกัด” มีสาขากว่า 10 สาขาทั่วประเทศ ด้วยยอดขายทะลุ 100 ล้าน เพียงเวลาไม่ถึง 2 ปี ส่วนในวงการฟุตบอล เธอคือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ของทีมฟุตซอลและฟุตบอลอะคาเดมี่ร่วมกับคู่ชีวิต อย่าง นายอาวุธ เอฟวา ผู้จัดการสโมสร”ร้อยเอ็ด พีบี ยูไนเต็ด”นั้นเอง

 

 

คนต่อมา “มาดามอ้อ”นฬาพร ไชยนิน อดีตรองประธานสโมสร ฝ่ายหารายได้และสิทธิประโยชน์ของ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยให้เหตุผลเศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก โดยเธอพูดถึงวงการบอลว่า ” ปีนี้ เราจะได้ มาดามแป้ง เป็นนายก สมาคมคนใหม่ อ้อเชื่อว่า ถึงเวลา แล้ว ที่ อุตสาหกรรมฟุตบอลไทย ต้องพัฒนา และดีขึ้นกว่าเดิม แน่นอน สำหรับกีฟุตบอล คือมิตรภาพที่สวยงามเสมอ อ้อ ยัง ใช้คำนี้ อยู่เสมอ”
คนต่อมา”มาดามฝ้าย”

 

 

ยุพาภรณ์ ชนะกฤตย์ กรรมการบริหาร สกลนคร เอฟซี ลูกสาวคนสุดท้องของ คุณศักดา ชนะกฤตย์ ประธานสโมสร สกลนคร เอฟซี จบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขต จ.สกลนคร คณะ ศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ สาขา การตลาด และครั้งหนึ่ง “มาดามฝ้าย”เคยให้สัมภาษณ์กับ tnnthailand.com ว่าไอดอลของเธอคือ” มาดามแป้ง หนูชอบมาดามแป้งมากๆ เป็นคนที่สวย เก่ง รอบด้านสุดๆ เห็นแล้วอยากทำให้ได้สักครึ่งของเค้าเลยค่ะ” อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามและเอาใจช่วยสตรีมากความสามารถเหล่านี้ ให้เจิดจรัส เป็นดาวดังบนฟากฟ้าเมืองไทยไปอีกนานแสนนาน!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube