Home
|
ข่าว

“เสือแบล็ค – รุ่งราวี” แท็กทีมประเดิมปีใหม่ศึกONE Fight Night 18

Featured Image
สองตัวแทนนักชกชาวไทย “เสือแบล็ค ท.พราน49” และ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” จับมือกันลงประชันฝีมือ หวังเก็บแต้มชัยฉลองปีใหม่ให้ตัวเอง ในศึก ONE Fight Night 18  ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.นี้

 

 

ONE ต้อนรับศักราชใหม่ปี 2567 ด้วยความดุเด็ดเผ็ดมันขั้นกว่าในศึก ONE Fight Night 18 ชามิล vs โฮ เทก ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.67 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีสองตัวแทนนักชกชาวไทย “เสือแบล็ค ท.พราน49” และ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” จับมือกันลงประชันฝีมือ หวังเก็บแต้มชัยฉลองปีใหม่ให้ตัวเอง

 

คู่เอกนำรายการ “The Cobra” ชามิล กาซานอฟ จอมล็อกจากรัสเซีย วัย 28 ปี ที่ปัจจุบันผู้รั้งอันดับ 4 ของแรงกิง ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต 145 – 155 ป.เตรียมพบกับบททดสอบสุดหินอย่าง “Spider” โอ โฮ เทก นักสู้แดนกิมจิ วัย 30 ปี ที่หวังมาไต่แรงกิงเพื่อชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต ที่ “ถัง ไค” ราชันชาวจีน ถือครองอยู่ โดยในการเผชิญหน้ากันครั้งนี้ ต่างฝ่ายต่างมีจุดหมายเดียวกันคือการกลับมากู้ศรัทธาหลังพลาดท่าปราชัยมาในไฟต์ล่าสุดทั้งคู่

 

โดยคู่ของ “ชามิล vs โฮ เทก” ถูกขยับมาแทนที่คู่เอกเดิมระหว่าง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ที่มีกำหนดป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตกับ “อีเลียส มาห์มูดี” แต่ผู้ท้าชิงได้รับบาดเจ็บที่ซี่โครง ทำให้ต้องถอนชกจากรายการ ส่วน “ซุปเปอร์เล็ก” จะไปป้องกันเข็มขัดกับแชมป์โลก K-1 หลายสมัย “ทาเครุ เซกาวา” ในรายการ ONE 165 ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.นี้

 

และไฮไลต์ที่แฟนกีฬาชาวไทยห้ามพลาด นั่นคือการประเดิมในศึก ONE รายการใหญ่ครั้งแรกของ “เสือแบล็ค ท.พราน49” นักชกเชื้อสายกะเหรี่ยง วัย 27 ปี จากเพชรบุรี ที่ได้โอกาสขึ้นสังเวียนในระยะเวลาเพียงไม่ถึงเดือนหลังเก็บชัยสวยงามจากศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 และรับโชคสองชั้นเป็นโบนัสอัดฉีด 3.5 แสนบาท พร้อมสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (3.5 ล้านบาท)

 

ครั้งนี้จึงเป็นการลงศึกในฐานะนักกีฬา ONE เต็มตัวครั้งแรกของ “เสือแบล็ค” โดยจะพบกับ “สเตฟาน โคโรดี” นักชกสายเดือด วัย 29 ปี จากไอร์แลนด์ ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

 

สำหรับ “เสือแบล็ค” ทำสถิติเก็บน็อกคู่ชกมา 4 ไฟต์ติดในรายการ ONE ลุมพินี เป้าหมายเดียวของเขาคือการเก็บชัยชนะในไฟต์เปิดตัวใน ONE รายการใหญ่ให้ได้เพื่อก้าวไปต่อบนเส้นทางระดับโลก ขณะที่ “สเตฟาน โคโรดี” ถือเป็นนักสู้ที่ชาวยุโรปให้การยอมรับจากฝีมืออันร้ายกาจ โดยลงทุนบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาเป็นนักมวยไทยอาชีพที่ประเทศไทยและเก็บตัวฝึกซ้อมที่ค่ายมวยพีเค.แสนชัย ผ่านสังเวียนมวยไทยมาหลายเวทีจนกระทั่งกลายเป็นที่รู้จักของแฟนมวยชาวไทยในชื่อ “สเตฟาน พีเค.แสนชัย” โดยครั้งนี้ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตที่จะได้พิชิตชัยบนสังเวียนระดับโลก

 

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญคือการกลับมากู้ศรัทธาของ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” มวยซ้ายเชิงดีวัย 28 ปี จากเมืองอุบลฯ พบกับ “ชากีร์ แอล เตครีติ” นักชกจอมพลิ้ว วัย 27 ปี จากอิรัก ในกติกามวยไทย รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.)

 

ไฟต์ล่าสุด “รุ่งราวี” ได้รับโอกาสทองขึ้นโชว์ฝีมือในศึก ONE Fight Night 14 แทน “สินสมุทร กลิ่นมี” ที่ขอถอนตัวเนื่องจากเกิดอาการบาดเจ็บ แต่สุดท้ายก็พลาดท่าพ่ายน็อกให้กับ “ดีมิทรี เมนชิคอฟ” อดีตผู้ท้าชิงบัลลังก์กำปั้นหนักจากรัสเซีย ครั้งนี้แข้งเหล็กเมืองอุบลฯ หวังที่จะกลับมาลบฝันร้ายด้วยการคว้าชัยเพื่อกู้ศรัทธาจากแฟนมวยชาวไทยกลับคืนมาให้ได้

 

ขณะที่ “ชาร์กี” ต้องการสานต่อชัยชนะ หลังเปิดตัวสุดปังคว้าชัยเหนือ “บัมปารา คูยาเต” ในศึก ONE Fight Night 15 ที่สำคัญไฟต์นี้นักรบแห่งแดนเปอร์เซีย ยังหวังมาสางแค้นให้กับพี่ชายอย่าง “มุสตาฟา แอล เตครีติ” ที่ “รุ่งราวี” เคยยัดเยียดความปราชัยให้ในก่อนหน้านี้ในศึก ONE ลุมพินี 3

 

นอกจากนี้ยังมีเหล่ายอดฝีมือจากหลากหลายประเภทกีฬาตบเท้าเข้ามาประลองฝีมือกันเต็มเหนี่ยวทั้งหมด 9 คู่ให้ดูกันจุใจ

 

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE Fight Night 18 มีดังนี้

คู่เอก ชามิล กาซานอฟ vs โอ โฮ เทก (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต 145 – 155 ป.)
คู่รอง เสือแบล็ค ท.พราน49 vs สเตฟาน โคโรดี (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
ควอน วอน อิล vs ชิเนชัตกา โซลเซตเซก (การต่อสู้แบบผสมผสานรุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง vs ชากีร์ แอล เตครีติ (มวยไทย รุ่นไลต์เวต 155 – 170 ป.)
อาร์เทม บีลัคฮ์ vs เอ็งค์ ออร์กิล (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
เลียม โนแลน vs อาลี อาลีเอฟ (มวยไทย รุ่นไลต์เวต 155 – 170 ป.)
คัง จี วอน vs มิคาอิล จามาล อับดุลลาตีฟ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต 225 – 265 ป.)
เบย์บูลาต อิซาเอฟ vs ยูริ ฟาร์เซส (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต 205 – 225 ป.)
มาร์ค แฟร์เท็กซ์ อาเบลาร์โด vs อิบรากิม ดาอูเอฟ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)

 

สำหรับ ศึก ONE Fight Night 18: ชามิล vs โฮ เทก ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เสาร์ที่ 13 ม.ค.66 เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. รับชมทางช่อง 7HD เริ่ม 10.00 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube