fbpx
Home
|
ข่าว

ปอร์โร่ ซัดงาม! ไก่ เชือด เบิร์นลีย์ 1-0 ลิ่วเอฟเอคัพ

Featured Image
เปโดร ปอร์โร่ รับบทฮีโร่ตะบันสุดสวย พา ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ เปิดบ้านเฉือนชนะเบิร์นลีย์ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบสี่หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย

 

 

 

ศึกฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ของอังกฤษ ในศึกเอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2023-2024 รอบ 3 คู่ใหญ่ในเกมคืนวันศุกร์ที่ 5 มกราคม 2567 “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทีมอันดับ 5 พรีเมียร์ลีก เปิดบ้านพบ “เดอะ คลาเร็ตส์”เบิร์นลีย์ อันดับ 19 ร่วมลีก

 

 

อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือสเปอร์ส อันดับ 5 พรีเมียร์ลีกไม่มีกัปตัน ซน ฮึง-มิน ที่ไปเล่นเอเชียน คัพ และ อีฟส์ บิสซูม่า กับ ป๊าป ซาร์ ที่ไปเล่นในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ คัพ ด้าน เดยัน คูลูเซฟสกี้ พ้นโทษกลับมาสตาร์ต ในรายของ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น ที่เจ็บไปยาวกลับมามีชื่อที่ม้านั่งสำรอง

 

 

แวงซ็องต์ ก็องปานี กุนซือเบิร์นลี่ย์ อันดับ 19 พรีเมียร์ลีก ไม่มี ยอร์ดาน ไบเยอร์ แนวรับทีมเจ็บจากเกมล่าสุดที่แพ้ แอสตัน วิลล่า ส่วน ซานเดอร์ เบิร์ก มิดฟิลด์ทีมชาตินอร์เวย์ติดแบน หลังถูกใบแดงจากเกมเดียวกัน

 

 

ผลปรากฎว่า สเปอร์ส น่าจะออกนำในนาที 11 เมื่อ เบรนแนน จอห์นสัน ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนเลี้ยงตัดในแล้วปั่นโค้ง บอลจะเสียบเสาไกลอยู่แล้ว แต่ อาโร มูริช บินปัดออกหลังได้อย่างยอดเยี่ยม

 

 

อีก 4 นาทีถัดมา สเปอร์ส มีโอกาสอีกครั้งเมื่อ เบิร์นลีย์ จ่ายบอลไม่ดีโดนตัดได้ โรดรีโก้ เบนตานกูร์ แทงให้ ริชาร์ลิซอน ได้หลุดแต่จังหวะยิงช้าไปนิดทำให้โดนบีบและยิงไม่ห่างตัว มูริช ที่รับเอาไว้ได้

 

 

สเปอร์ส มีลุ้นอีกครั้งในนาที 31 เปโดร ปอร์โร่ เปิดโด่งจากขวาเข้าเขตโทษไปถึง เบรนแนน จอห์นสัน ที่ยิงโดนไม่เต็มทำให้บอลหลุดออกหลัง

 

 

ท้ายครึ่งแรกนาที 44 เบิร์นลี่ย์ มีโอกาสบ้างเมื่อ อานาสส์ ซารูรี่ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลข้ามคาน

 

 

ครึ่งหลังในช่วงยี่สิบนาทีแรก เกมของ สเปอร์ส ดีกว่าและมีโอกาสลุ้นหลายครั้งโดยเฉพาะจาก เบรนแนน จอห์นสัน แต่ก็ยังไม่เป็นประตู

 

 

สเปอร์ส ได้ประตูนำ 1-0 ที่ต้องการจนได้ในนาที 79 จากการออกบอลไม่ดีของ อาโร มูริช ทำให้ เปโดร ปอร์โร่ ตัดได้ก่อนตัดสินใจซัดไกลหน้าเขตโทษ บอลลอยโด่งก่อนมุดเข้าเสาไกลอย่างสุดเหลือเชื่อ

 

 

 

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม สเปอร์ส เอาชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 ได้ผ่านเข้าสู่รอบสี่หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube