fbpx
Home
|
ข่าว

ลาวพร้อมเปิดประเทศจัดเพาะกายอาเซียนกลางเดือนพ.ค.นี้

Featured Image
สปป.ลาว เปิดประเทศเป็นเจ้าภาพจัดเพาะกายอาเซียนเป็นครั้งแรก 11 ชาติภาคีตอบรับร่วมหนุนจัด ชิงชัย 25 รุ่น วันที่ 16-20 พ.ค.2567

 

 

 

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยในฐานะเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย (ABBF)​ และเลขาธิการร่วมสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF )​ เปิดเผยว่า ทางสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสของสปป.ลาว ได้เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 18 ในคราวที่มีการประชุมใหญ่ของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ที่ เมืองกาฐมาณฑุ เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปีที่ผ่านมา โดยที่ประชุมเห็นชอบให้ทาง สปป.ลาวรับเป็นเจ้าภาพซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์กีฬาเพาะกายของประเทศลาวที่จัดให้มีการแข่งขันกีฬาเพาะกายระดับนานาชาติขึ้นเป็นครั้งแรก

 

ทางสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสลาวได้รับอนุญาตจากทางรัฐบาล สปป.ลาวให้จัดการแข่งขันเพาะกายระดับนานาชาติขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศ ในการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 16-20 พฤษภาคม 2567 ที่ โรงแรมดอนจันทน์พาเลส กรุงเวียงจันทนฺ์ โดยจัดให้มีการชิงชัยทั้งหมด 25 รุ่น ทั้งนี้ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ในฐานะเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียได้เดินทางไปสำรวจความพร้อมของทาง สปป.ลาวและได้เข้าพบท่านบัวลาน สิริปัญญา ที่ปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิค สปป.ลาว อดีตรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและการกีฬาของ สปป.ลาวซึ่งได้มีการหารือถึงการจัดการแข่งขนกีฬาเพาะกายระดับนานาชาติขึ้นเป็นครั้งแรกใน สปป.ลาว เกี่ยวกับรายการนี้

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด ได้รับแจ้งว่า ตอนนี้มีชาติสมาชิกอาเซียนตอบรับส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันแล้วทั้ง 11 ชาติ ซึ่งการที่ทาง สปป.ลาวรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์อาเซียนนับเป็นแนวนโยบายสำคัญที่จะสนับสนุนให้มีการบรรจุกีฬาเพาะกายเข้าเป็นชนิดกีฬาในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2568 อีกด้วย

 

 

 

สำหรับนโยบายสำคัญของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF)​ ที่มอบให้กับทางประเทศเจ้าภาพคือการรณรงค์ป้องกันการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาและในระหว่างการแข่งขันในครั้งนี้ทางสหพันธ์จะได้จัดให้มีการสัมนาการป้องกันการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาแก่ชาติสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube