fbpx
Home
|
ข่าว

รมว.กีฬา ยินดีหลัง “ปรีดิ์อัญ” ซิวตั๋วขี่ม้าลุยปารีสเกมส์

Featured Image
นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ส่งข้อความยินดีกับ “ปรีดิ์อัญ” ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์กับวงการขี่ม้าไทยและเป็นนักกีฬากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางคนแรกที่คว้าตั๋วลุยมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

 

 

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.67 นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาแสดงความยินดีกับ ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช นักกีฬาขี่ม้า ประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง โดยรมว.กก เผยว่า “หลังจากทราบข่าว ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ “น้องปรีดิ์อัญ” รวมไปถึงสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย

 

ที่ผลักดันให้น้องสามารถคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิค 2024 ต้องถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วย และยังเป็นข่าวดีของวงการกีฬาไทยตอนรับปีใหม่ปี 2567 ดิฉันในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รู้สึกปลื้มปิติ ยินดีเป็นอย่างมากกับโควตาประวัติศาสตร์ในครั้ง ต่อจากนี้ดิฉันก็พร้อมที่จะเข้าช่วยดูแล ผลักดัน ยกระดับ และพัฒนากีฬาทุกชนิดเพื่อต่อยอดความสำเร็จในวงการกีฬาไทยต่อไปในอนาคตอีกด้วย ”

 

 

สำหรับ” ปรีดิ์อัญ” ถือเป็นนักกีฬาขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกึดขวางคนแรกของไทยที่คอวลิฟายไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ได้เป็นคนแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ “ปรีดิ์อัญ” สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการขี่ม้าไทยด้วยการคอวลิฟายผ่านไปแข่งขัน ขี่ม้าเวิร์ลเกม ได้เป็นคนแรกในปี 2018 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และจากการคว้าตั๋วไปแข่ง โอลิมปิคเกมส์ 2024 ส่งผลให้ ชกนภรณ์ เป็นนักกีฬาไทยคนที่ 16 ที่คอวลิฟายไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้สำเร็จ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube