fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ชงรัฐสภาร้องศาลอีกรอบ

Featured Image
“จุรินทร์”ชงรัฐสภา ร้องศาลอีกรอบ ถามความชัดเจนคำวินิจฉัยที่ผ่านมาหลังหลายฝ่ายตีความวุ่น หวังแก้ รธน. เดินหน้าต่อไปได้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงท่าทีของพรรคในการลงมติวาระ3 ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมในวันนี้(17มี.ค. )ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีข้อสรุปที่จะเสนอให้รัฐสภา มีมติถามไปยัง ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ความกระจ่างอีกครั้ง เพราะมีความเห็นหลายฝ่ายไม่ตรงกัน

บางฝ่ายมองว่าไม่สามารถลงมติวาระ3 ได้ ขณะที่อีกฝ่ายมองว่าสามารถเดินหน้าต่อไปได้ รวมทั้งให้ศาลทำให้ประเด็นอื่นๆ มีความกระจ่างด้วย โดยเฉพาะร่างรัฐธรรมนูญที่กำลังแก้ไขอยู่นี้ ถือว่า เป็นร่างที่ตกไปทั้งฉบับหรือไม่ และร่างที่กำลังดำเนินการอยู่เป็นร่างแก้ไขเพิ่มเติม หรือเป็นร่างเพื่อจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ทั้งหมด รวมถึงประเด็นในการจัดทำประชามติว่าจะต้องทำตั้งแต่ก่อนรับหลักการวาระ1 หรือทำก่อนที่จะมีการตั้ง ส.ส.ร. ขึ้นมาร่างรัฐธรรมนูญ

ซึ่งความเห็นนี้ ต้องการให้เกิดความกระจ่างที่อยากให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเดินหน้าต่อไปได้ โดยได้ให้ประธานวิปของพรรคไปหารือกับวิปรัฐบาลเพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน เพราะพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่าในสถานการณ์เช่นนี้ ทางออกนี้ เป็นทางออกที่เหมาะสมที่สุด ก่อนที่จะมีการลงมติในวาระ3

ด้านนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ฝากถึงสมาชิกรัฐสภาบางคนที่ข่มขู่สมาชิกรัฐสภาท่านอื่นว่าหากโหวตวาระ 3 จะร้องต่อป.ป.ช.ขอร้องว่าอย่าขู่ เพราะตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ว่า ส.ส.ไม่อยู่ภายใต้อาณัติใด เชื่อว่าหากสมาชิกรัฐสภาลงมติโดยความสุจริตย่อมจะได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube