fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ”แนะรอคำวินิจฉัยกลางก่อนโหวตวาระ3

Featured Image
“วิษณุ”แนะรออ่านคำวินิจฉัยกลาง ก่อนเปิดสภาลงมติวาระ 3 บอกไม่รู้ สำนักนายกฯตีกลับแต่งตั้งโยกย้ายอัยการ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่จะต้องรออ่านคำวินิจฉัยกลางก่อนเปิดประชุมโหวตร่างรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ก่อนหรือไม่นั้น ว่า รออ่าน คำวินิจฉัยกลาง ก่อนดีที่ดีสุด ส่วนในมาตรา 256 (8) ที่ระบุว่า หากต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญในหมวด 15 จะต้องทำประชามติก่อนนั้นสามารถดำเนินการในวาระ 3 ได้เลยหรือไม่นั้นนายวิษณุ ระบุว่า เป็นคนละมติกัน ซึ่งประชามติตามมาตรา 256 (8) ระบุว่า การแก้ไขใดๆที่ได้ทำมานั้น ประชาชนเห็นด้วยหรือไม่

แต่กรณีที่มีการเพิ่มหมวด 15/1 เข้าไปเป็นเรื่องของอนาคต ส่วนมาตรา 256 (8) เป็นเรื่องที่ถามประชามติที่เกิดขึ้นในอดีต แต่รายละเอียดทั้งหมดขอให้อดใจและเชื่อตนขออย่าเพิ่งเถียงกัน ซึ่งขอรอคำวินิจฉัยกลางของศาลก่อน ซึ่งตนไม่ขอตอบ หากมีคำวินิจฉัยกลางออกมาแล้วแต่ยังมีข้อถกเถียงกันอยู่ โดยระบุเพียงสั้นๆว่า ก็เถียงกันต่อไป ส่วนแนวทางที่จะเสนอมาจะทำให้เรื่องทั้งหมดจบได้หรือไม่นั้น นายวิษณุ เพียงพยักหน้าตอบ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าว ว่า สำนักนายกรัฐมนตรีตีกลับโผการแต่งตั้งโยกย้ายอัยการเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีรายชื่อของ นายเนตร นาคสุข อัยการในคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ปรากฏในโผครั้งนี้ว่า หากเป็นข้อมูลในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ตนไม่ทราบ แต่หากเป็นการตีกลับโผก่อนหน้านี้ เป็นการขอคำชี้แจงเหตุผล ซึ่งเขาก็ได้ตอบมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากถ้าทราบจะมาบอก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube