fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.อัด106กิจกรรมดันส่งออกไทยเน้นออนไลน์

Featured Image
กรมส่งเสริมการค้าฯ ดันส่งออกรับมือโควิด อัด 106 กิจกรรม ในช่วง 6 เดือน เน้นออนไลน์ ส่งเสริมขายผ่านช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่ฮ่องกง

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เพื่อขับเคลื่อนการส่งออก สร้างรายได้เข้าประเทศให้ได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าไทยและทั่วโลกจะประสบกับวิกฤตโควิด-19 กรมฯได้กำหนดแผนการทำงานเร่งด่วนในช่วง 6 เดือน ซึ่งได้เริ่มดำเนินการไปแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยมีกิจกรรมที่จะดำเนินการรวมทั้งสิ้น 106 กิจกรรม อาทิ การเจรจาธุรกิจออนไลน์ จำนวน 21 ครั้ง, การนำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ รวม 11 ครั้ง, การจัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าไทย กำหนดจัด 24 ครั้ง แยกเป็นการจัดงานแสดงสินค้า Top Thai Brands 2021 ในอาเซียน 7 ครั้ง การจัดกิจกรรมในตลาดจีน 4 โครงการ อาทิ การส่งเสริมการขายผ่านช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่ในฮ่องกง

นอกจากนี้ กรมฯ ยังได้เพิ่มความสำคัญกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ BCG Economy เพราะเป็นสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความยั่งยืน และกำลังเป็นเทรนด์ใหม่ของโลกที่กำลังเติบโต ทั้งนี้เพื่อสร้างโอกาสในการขยายตลาดส่งออกให้กับสินค้าและบริการของไทย และผลักดันให้การส่งออกของไทยในปี 2564 มีการขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่ประเมินไว้ร้อยละ 4

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube