fbpx
Home
|
ข่าว

บช.น.เร่งเจรจาม็อบหากไม่ยอมจำเป็นต้องใช้กม.

Featured Image
พล.ต.ต.ปิยะ เผย เร่งเจรจาให้ผู้ชุมนุมเปิดการจราจร จากแยกนางเลิ้ง ไปสะพานชมัยมรุเชฐ หากไม่ยอมเปิดจำเป็นต้องบังคับใช้กม.

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) กล่าวถึงการดูแลการชุมนุมของกลุ่มเดินทะลุฟ้า.v2 บริเวณแยกนางเลิ้งถึงสะพานชมัยมรุเชฐ ว่า เบื้องต้นการชุมนุมดังกล่าวเป็นการชุมนุมผิดกฎหมาย ซึ่งมีปิดการจราจรในจุดดังกล่าวจะกระทบต่อการจราจร รวมถึงโรงเรียนและหน่วยงานราชการที่ได้รับผลกระทบ จึงจำเป็นต้องเจรจาให้ผู้ชุมนุม เปิดการจราจร ซึ่งหากผู้ชุมนุมไม่มีการเปิดการจราจรในจุดดังกล่าว ก็มีความจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย โดยจะเน้นการเจรจา โดยสถานการณ์ในปัจจุบัน ยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้กำลังหรืออุปกรณ์พิเศษในการยุติการชุมนุม

ส่วนจุดชุมนุมถนนพระรามที่ 5 เลียบคลองเปรมประชากร ช่วงแยกพาณิชยการณ์ สะพานชมัยมรุเชฐ ถึงสะพานอรทัย จะอนุโลมให้ผู้ชุมนุมกลุ่ม Save บางกลอย พีมูฟ และกลุ่มเดินทะลุฟ้า v2 บางส่วนพักค้างคืนได้ชั่วคราว

อย่างไรก็ตามต้องดูว่าจะสามารถอนุโลมได้มากน้อยแค่ไหน เพราะกลุ่ม Save บางกลอย มาเรียกร้องสิทธิมาเป็นเวลาหลายวันแต่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนหรือความรุนแรง เหมือนกับอีกกลุ่มหนึ่งที่ตำรวจไม่สามารถประเมินพฤติกรรมได้

ส่วนในช่วงกลางคืนกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะจัดกำลังสายตรวจเช้ามาช่วยตรวจตราพื้นที่ และคัดกรองกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่อาจเข้ามาก่อความปั่นป่วนในพื้นที่ได้ ขณะที่กำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนที่อยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล และพื้นที่อื่นๆโดยรอบ ตำรวจจะคงกำลังไว้เท่าเดิมไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วง สามารถควบคุมดูแลสถานการณ์ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube