fbpx
Home
|
ข่าว

แอสโทรเนอร์จี ร่วมมือ NIO และ OPF สร้างระบบผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์แบบใช้งานเอง

Featured Image

มูลนิธิวัน แพลเน็ต (One Planet Foundation – OPF) และนีโอ (NIO) เรียกร้องและมีส่วนร่วมในการส่งโมดูลแผงโซลาร์เซลล์ท็อปคอนชนิดเอ็นไทป์ (n-type TOPCon PV) ของแอสโทรเนอร์จี (Astronergy) 75 ชิ้นไปยังอุทยานแห่งชาติภูเขาฉีเหลียน เพื่อสนับสนุนระบบผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์แบบใช้งานเองเพื่อให้พลังงานเครื่องชาร์จ V2G (Vehicle to Grid จ่ายพลังงานจากแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ามายังระบบไฟฟ้า) เป็นระบบแรกของโลก 

การดำเนินการดังกล่าวถือเป็นการเริ่มต้นระยะที่สามของโครงการความร่วมมืออนุรักษ์ระบบนิเวศระหว่างคลีน พาร์กส์ (Clean Parks) กับองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) หลังจากระบบเริ่มต้นดำเนินการเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

คลีน พาร์กส์เป็นโครงการสร้างระบบนิเวศร่วมกันที่ริเริ่มโดย NIO เพื่อสนับสนุนให้เขตอนุรักษ์ธรรมชาติทั่วโลกหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะกันมากขึ้น โดยปัจจุบัน NIO ได้ช่วยสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานสะอาดและกำหนดรูปแบบการหมุนเวียนพลังงานสะอาดและคาร์บอนต่ำ เพื่อรักษาธรรมชาติและความสมบูรณ์ของระบบนิเวศภายใต้โครงการนี้

ด้วยการสนับสนุนโมดูลแผงโซลาร์เซลล์แอสโทร ท็อปคอน ชนิดเอ็นไทป์ จากแอสโทรเนอร์จี ทำให้ระบบผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์เพื่อใช้งานเองระบบแรกของโลกที่อุทยานแห่งชาติภูเขาฉีเหลียนสามารถผลิตพลังงานสะอาดเฉลี่ยต่อปีประมาณ 670,000 kWh ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าภายในเขตคุ้มครองได้ 100% และยังเหลือใช้สำหรับด้านอื่น ๆ ได้อีก 50% พลังงานสะอาดทั้งหมดนี้ส่งผลให้สามารถลดคาร์บอนได้ประมาณ 53 ตันต่อปี

ซามูเอล จาง ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด (CMO) ของแอสโทรเนอร์จีกล่าวในพิธีเปิดระบบผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์เพื่อใช้งานเองว่า แอสโทรเนอร์จีกำลังดำเนินการตามสโลแกน “เพื่อโลกสีเขียว” (For A Greener World) โดยมีความหลากหลายทางชีวภาพเป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายสำคัญของบริษัทในการช่วยสร้างพลังสะอาดยิ่งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจและสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม

จางกล่าวเสริมว่า แอสโทรเนอร์จียินดีและมุ่งมั่นส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยีแผงโซลาร์เซลล์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการสถานีพลังงานที่ดียิ่งขึ้น ส่งเสริมความยั่งยืนทางชีวภาพ ส่งเสริมการสร้างสังคมการพัฒนาพลังงานใหม่ที่ปราศจากมลภาวะ ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ และมีประสิทธิภาพสูง ตลอดจนสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปล่อยคาร์บอนต่ำ และส่งเสริมการพัฒนาการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube