fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“แอ๊ด คาราบาว” วางแผนการตาย! ไม่ขออยู่เป็นภาระให้ใคร

Featured Image
เรื่องเล่าหลังบ้าน “แอ๊ด คาราบาว” สปอย์หลานหนักมาก วางแผนการตาย! ไม่ขออยู่เป็นภาระให้ใคร

 

ตำนานที่ยังมีลมหายใจอยู่มาแล้วทุกยุคทุกสมัย สำหรับนักร้องวงดนตรีชื่อดัง “แอ๊ด คาราบาว” หรือ “ยืนยง โอภากุล” ขวัญใจพี่น้องครับ ที่เตรียมมีงานใหญ่ฉลอง 40ปีคาราบาว ย้อนความทรงจำที่อยากจะลบเลือน งานนี้ใครเลยจะรู้เรื่องเล่าหลังบ้าน ชีวิตหลังการทำงาน “แอ๊ด คาราบาว” บทบาทการเป็นทั้งคุณตา และ คุณปู่ จะวางตัวยังไง ล่าสุดนักร้องคนดัง “แอ๊ด คาราบาว” พร้อมมาตั้งโต๊ะเคลียร์เล่าเรื่องลับๆผ่านรายการ “โต๊ะหนูแหม่ม” กับพิธีกรตัวแม่ “หนูแหม่ม สุริวิภา” และเปิดใจเรื่องการวางแผนบั้นปลายชีวิตไว้เรียบร้อยแล้ว

บทบาทของ “แอ๊ด คาราบาว” หน้าที่คุณตา-คุณปู่ เป็นยังไงบ้าง?

“คงเหมือนตาเหมือนปู่คนอื่นทั่วไป ก็คือหลงหลานตามใจ เค้าอยากได้อะไรก็ให้เค้า ให้ทุกอย่าง นี้ก็เพิ่งซื้อกีตาร์ให้เค้าไปตัวนึง”

หลานคนไหนมีแววเป็นศิลปินตามรอยเราบ้าง?

“ผมคิดว่าลูกหลานของผมทุกคน น่าจะได้สิ่งเหล่านี้มาเพราะว่าเค้ามียีนส์เรา คือเค้าร้องเพลงไม่เพี้ยน จังหวะก็ได้ด้วย ให้เค้าโตกันกว่านี้ก่อน ตอนนี้ยังไม่ค่อยรู้เรื่องแต่ว่าเค้าก็เริ่มเล่นเปียโน หัดกีตาร์กัน ถ้าใครจะตามรอยเราก็ดีใจ เพราะว่าเรามีต้นทุนอยู่แล้ว ถ้าเค้าทำได้มันก็ง่ายเลย แต่ถ้าเค้าทำไม่ได้ เค้าไปทำอาชีพอื่น ก็แล้วแต่เค้า เพียงแต่ว่าโตมาขอให้เค้ามีความสุข เพราะว่าที่ผมทำมาทั้งหมดตอนแรกคือเพื่ออาชีพ แต่วันนี้ผมไม่ทำเพื่ออาชีพแล้ว ผมทำเพื่อชดใช้ประชาชน ผมได้มาจากประชาชน ผมก็ทำเพื่อความสุขแล้วก็ให้คืน กลับสังคม”

ได้รับการจัดอันดับให้เป็นศิลปินที่รวยที่สุดในประเทศไทย?

“ผมเฉยๆ เพราะผมไม่ใช่คนในวงการนั้น ชีวิตผมอยู่แต่ในดนตรี ได้จัดอันดับในธุรกิจก็ดีเหมือนกัน”

คิดว่าจะทำเพลงไปถึงเมื่อไร?

“จนกว่าผมจะร้องไม่ไหวอ่ะ ผมดู BB KINGอ่ะ อายุ 90แล้ว นั่งเก้าอี้ร้องเค้าก็ยังร้องได้ นั่นแหละคือความสุขจริงๆ เพราะตอนนี้ที่ผมทำ ผมไม่ได้ทำเพื่อเงินแล้ว ผมทำเพื่อความสุขและก็มีน้องๆในวงที่เค้ายังอยากไปต่อกับผมอยู่ ผมทำให้พวกเค้า เพื่อเราทำทุกวันนี้จะอยู่กับเราไปจนวันตาย เพื่อจิตวิญญาณของเรา ให้เรามีความสุขแต่ละวัน ตื่นขึ้นมายังมีความหมายในแต่ละวัน ตื่นมาแบบเป็นผู้ให้ เราเป็นผู้รับมาตลอดชีวิตกว่า 40ปี ตอนนี้เราเป็นผู้ให้บ้าง เพราะมันเหลืออีก 20ปี ผมก็ตายแล้วมั้ง”

อย่าเพิ่งรีบซิ อยู่ด้วยกันไปนานๆก่อน?

“อยู่เพื่อให้คนเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวผมไม่เอาดีกว่า อย่ามาดึงผมไว้นะ ถ้าผมป่วยก็ปล่อยให้ผมไปตามธรรมชาติ อย่ามาเลี้ยงไข้ไม่เอา ผมวางแผนไว้หมดแล้ว อย่างทุกวันนี้ผมดูแลพี่ชาย เห็นพี่แล้วมันทรมาน ผมบอกเลยผมไม่เอาแบบนี้แหละ ผมไม่เอา ถ้าไปไปเลย ปรากฎว่าไปแบบนั้นดีกว่า ไปโดยธรรม ไปโดยธรรมชาติ”

ลูกๆมีอยากให้เลิกรับงานหรือหยุดพักบ้างมั้ย?

“ลูกขออย่างเดี๋ยวว่าพ่ออย่าดื่มมาก แค่นั้นเอง ผมให้คำตอบว่าจะพยายาม (หัวเราะ) คนทำเหล้าทำเบียร์ขาย จะไม่ดื่มได้ยังไงล่ะ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube