fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“ไอซ์ ปรีชญา” ดิ่งสุดในชีวิต งานหาย เงินหมด คนด่า รักษาพ่อแม่ป่วย

Featured Image
“ไอซ์ ปรีชญา” ดิ่งสุดในชีวิต งานหาย เงินหมด คนด่า รักษาพ่อแม่ป่วย

 

 

เรียกว่าเป็นมรสุมครั้งใหญ่ในชีวิตเลยทีเดียว สำหรับสาว “ไอซ์ ปรีชญา” ไม่ว่าจะเจอกระแสข่าวดราม่า เรื่องการสั่งซื้อยาไซยาไนด์ จนทำให้งานหด เงินเก็บที่มีก็หมดไปกับการรักษาคุณพ่อ คุณแม่ จนทำให้เครียดสะสม ส่งผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจ และวูบคาห้องพัก ต้องหามตัวส่ง โรงพยาบาลก่อนหน้านี้

 

ล่าสุดเจ้าตัวเองก็ออกมาเปิดใจ พร้อมอัปเดตสภาพจิตใจว่า… “จิตใจก็ดีขึ้นในระดับหนึ่งค่ะ ดีขึ้นน่าจะเป็นกำลังใจจากหลายๆ ฝ่าย คุณพ่อคุณแม่ ครอบครัว แฟนคลับ ทำให้ไอซ์ใจฟูขึ้นเยอะค่ะ แล้วก็ปรึกษาแพทย์ค่ะไปหาคุณหมอ ยังดูแลกันอยู่ จริงๆ ไอซ์เวลาเครียดเยอะๆ จะนอนไม่หลับ พอนอนไม่หลับ พอนอนไม่หลับก็ทานไม่ได้ ผิดเวลาไปหมด ทำให้เราไม่มีสารอาหารไปเลี้ยงมันก็ทำให้เราวูบได้ โรคซึมเศร้าก็ส่งผลโดยตรง ความเครียดเนอะ เป็นเรื่องที่คุมไม่ได้อยู่แล้ว คนเป็นโรคนี้จะรู้ดีว่าเราไม่สามารถควบคุมอารมณ์หรือความเครียดในตอนที่เราเจอปัญหาได้ มันทำให้เรานอนไม่หลับ หรือทานอาหารไม่ได้ อันนี้เป็นเรื่องปกติเลยค่ะ

 

 

มันอาจเจอปัญหาจากหลายๆ ด้านด้วย พอเราเครียดมากกลายเป็นเราไม่ได้ทาน นอนก็ไม่ได้หลับ อย่างนอนแต่ไปหลับเกือบๆ เช้า จะรู้สึกตัวง่าย บางทีเราหลับไปแต่ไม่ได้หลับลึก เรารู้สึกตัวตลอดเวลา เราเครียดหลายๆ เรื่อง ก็ทำให้วูบไปได้มันมีเรื่องต่างๆ เข้ามาเยอะมาก เครียด ก่อนหน้านี้มันเป็นการสะสมมาเป็นเวลานาน หลายอาทิตย์ พอไม่ได้สารอาหาร และไม่ได้นอน ก็เลยเหมือนกับว่าวูบไป ตอนตื่นที่รพ.ก็งงๆ อยู่ เหมือนเราก็เพิ่งรู้สึกตัว เราเป็นอะไรไป คุณหมอบอกว่าเราอาจเพลียมากเกินไป บวกกับความที่ไอซ์เป็นความดันต่ำด้วย เรื่องยาไอซ์ทานอยู่แล้ว ถามว่าแว๊บคิดไหม มีแว๊บๆ บ้างค่ะ แต่ไม่ถึงขั้นนั้น”

 

 

ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ หลายๆ คนที่เข้าใจเรา ตอนเราวิกฤต คนแรกที่ไปถึงรพ. เจอคนแรกคือน้ำชา ชีรณัฐ เขาเป็นคนแรกที่จับมือไอซ์เลย หลักๆ ไอซ์เครียดตั้งแต่มีข่าวมาแล้ว มีคดีความ ซึ่งไม่ได้เป็นคดีความอะไรเลย มันจบไปแล้ว จากนั้นก็เครียดเรื่อยๆ เรื่องงานอีก มีเรื่องคุณแม่ไม่สบายด้วย”

 

 

 “ช่วงคุณพ่อผ่าตัดก็ใช้เงินเก็บ เป็นช่วงที่ไอซ์ต้องใช้เงินของไอซ์รักษาคุณพ่อทั้งหมดเลย ตอนนี้พยายามทำตัวเองให้แข็งแรง กลับมาทำงานให้ได้ จริงๆ ก็หาเงินหลายวิธี แล้วรู้สึกว่า ณ ตอนนั้นปัญหาเยอะมาก ไม่กล้าปรึกษาใคร ไม่กล้าปรึกษาคุณพ่อคุณแม่เพราะเขาไม่สบาย ไม่รู้จะปรึกษาใครดี ทำให้เราเครียดเอง ไอซ์รู้สึกว่าไอซ์เสียสละเงินก้อนนี้ได้อยู่แล้วเพื่อไปรักษาคุณพ่อคุณแม่ ต่อให้ไม่มีเงินเลยเหลือสักบาทก็ไม่เป็นไร ค่าใช้จ่ายออกไปเป็นก้อน ก็วุ๊บไปเลย หลักล้าน ครั้งละ 3 ล้าน 5 ล้าน ตอนนี้ที่มีภาระค่าใช้จ่าย จะเป็นค่ารักษาพยาบาลคุณพ่อคุณแม่ ค่ายา และตัวไอซ์เองด้วย ไอซ์เป็นเสาหลักของบ้าน ไม่อยากให้คุณพ่อคุณแม่ทำงานแล้ว เพราะเขาไม่สบายด้วย ไอซ์ก็เต็มที่ ใครมีงานก็จ้างไอซ์ได้นะคะ พร้อมมากเลยค่ะ

 

 

คนไม่เชื่อกับข่าวที่เกิดขึ้น แต่ไม่เป็นไร เราได้ชี้แจงทุกอย่างชัดเจนแล้ว เรารู้ว่าอะไรเป็นอะไร ก็โฟกัสไปเรื่องที่เราตั้งใจทำอะไรต่อไปดีกว่า ไอซ์ก็เคยทำนะ ช่วงเครียดมากๆ มีข่าวเยอะๆ พยายามไม่อ่าน ไม่ดู ก็ดีขึ้น ทุกคนห้ามหมด คุณแม่ เพื่อน แฟนคลับ หรือคุณหมอก็บอกว่าให้หยุดตรงนี้ไปก่อน พักใจไปก่อนเลยไปต่างประเทศไหม หรือไปต่างจังหวัด แต่เราทิ้งไม่ได้ ด้วยความที่เราก็ทำงานตรงนี้อยู่ดี มันเลยเลี่ยงการเสพสื่อในโซเชียลมีเดียไม่ได้ ตอนนี้ความสุขของไอซ์คือการทำงาน อยากกลับมาทำงาน ค่ะ”

 

“คนชมว่าสวยขึ้น ก็ขอบคุณมาก ได้หยุดงานพักผ่อน พยายามนอนเยอะๆ ทานอาหารเยอะๆ ที่มีประโยชน์ ตอนนี้ผอมลง 5 กิโลแล้วค่ะในเวลา 1 เดือน ตอนนี้ร้องเต้นเล่นหนูทำได้หมดค่ะ”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube