fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

แอร์ ภัณฑิลา ย้อนเล่าเหตุการณ์เกือบเสียลูกในท้อง 

Featured Image
แอร์ ภัณฑิลา ย้อนเล่าเหตุการณ์เกือบเสียลูกในท้อง ร้องไห้โฮ หมอแนะกินยากันแท้ง แล้วรีบไป รพ.ด่วน!

นักแสดงและพิธีกรมากความสามารถแอร์ภัณฑิลาที่วันนี้จะมาอัปเดตอายุครรภ์ 8 เดือนพร้อมเล่าเหตุการณ์ที่ทำให้คุณแม่ป้ายแดงเสียน้ำตาเพราะเกือบสูญเสียลูกน้อยในท้องผ่านทางรายการคุยแซ่บshow ทางช่องวัน31 ที่มีเป็กกี้ศรีธัญญาและอาจารย์เป็นหนึ่งเป็นพิธีกรดำเนินรายการ

วันนี้กี่เดือนแล้ว?

แอร์ : วันนี้ 8 เดือนกว่าแล้วอีกไม่ถึงเดือนคลอดแล้ว

ความตื่นเต้นของคุณแม่มือใหม่เป็นยังไงบ้าง?

แอร์ : หนูตื่นเต้นพูดกับหลายๆคนตลอดเวลาว่าฉันจะเป็นคุณแม่ที่ดีได้ไหมนะฉันจะพร้อมไหมนะเข้าเต้าลูกฉันหิวฉันจะทำยังไงก็กังวลอย่างแม่แอร์ก็บอกว่าพยายามเลี้ยงเองก่อนอย่าให้พี่เลี้ยงเลี้ยงเยอะเขาก็เป็นห่วง

แม่หมวยจะได้เป็นคุณยายแล้วตื่นเต้นไหม?

แม่หมวย : ตื่นเต้นมากค่ะแนะนำเขาให้ทานอาหารให้เป็นเวลายาอย่าให้ขาด

แอร์ : แม่บอกเลยตกลงจะผ่าหรือคลอดธรรมชาติเพราะแม่เขาเคยคลอดธรรมชาติและผ่าด้วย

แม่หมวย : ไม่ไหวอยากให้ผ่าแม่ว่าแผลผ่ามันรักษาง่ายกว่าเราก็เป็นห่วงมากเพราะเขาตัวเล็กลูกเขาจะโตไหม

แอร์ : ด้วยความที่พี่น้องคนอื่นเขาท้องธรรมชาติกันหมดพอมาเป็นเราเนี่ยตกลงลูกจะแข็งแรงไหมแบบเด็กวิทยาศาสตร์เพราะบางคนจะเชื่อเลยว่าเด็กที่ทำขึ้นมาจะไม่แข็งแรงเท่าเด็กปกติ

ตอนนี้พัฒนาการเบบี๋ในท้องแอร์เป็นยังไงบ้าง?

แอร์ : จากตอนนั้นเบบี๋ยังไม่ถึงโลเลยปัจจุบันนี้ประมาณ 2 โลแล้วค่ะอาทิตย์นึงขึ้น 2 ขีดเขาดิ้นแรงมาก

เห็นว่าล่าสุดมีอาการตื่นเต้นเกิดขึ้นด้วยเจอสภาวะท้องแข็ง?

แอร์ : ถูกต้องค่ะพี่จำได้ไหมเราไปเจอกันล่าสุดที่ทำงานแอร์คิดมาเสมอว่าคนท้องไม่ใช่คนป่วยเรารับงานได้เราเป็นแม่ที่แข็งแรงวันนั้นอยู่ประมาณ 10-11 โมงไปจนถึงเที่ยงคืนกว่าแล้วกลับถึงบ้านประมาณตีกว่าปรากฏว่าตอนจะนอนมันมีภาวะท้องเกร็งหรือว่าท้องแข็งแข็งปุ๊บแล้วก็คลายซึ่งมันเป็นอาการที่สามารถบ่งชี้ได้ว่ากระตุ้นเหมือนลูกพร้อมคลอดแต่จริงๆแล้วเหมือนเราเดินเยอะหรือทำกิจกรรมเยอะจนเกินไปแล้วมันคงเป็นสภาวะที่ท้องแข็งไปเร่งเขาในบางทีซึ่งวันรุ่งขึ้นไปหาคุณหมอปรากฏว่าคุณหมอบอกว่าอย่างน้อยมันมีสาเหตุเพราะหนูไปทำงานอย่างหนักมา

พอคุณหมอบอกแอร์มีความกังวลหรือระวังตัวมากขึ้นไหม?

แอร์ : วันรุ่งขึ้นตอนเช้ายังรู้สึกแข็งๆอยู่เลยนะคะพอเจอคุณหมอปุ๊บนิ่งกริบไม่ดื้อไม่ซนคุณหมอบอกไม่เห็นเป็นไรเลยหนูบอกเป็น

บ้านหลังนี้มีกฎด้วย?

แม่หมวย : ต้องขับรถเป็นเพราะต้องช่วยเหลือตัวเองเพราะบ้านเราไม่มีใครดูแลเขาลูกน้องก็ผู้ชายไม่สามารถให้ลูกน้องผู้ชายไปรับลูกเราได้เพราะลูกเราผู้หญิง

แอร์ : คือเขากลัวถ้าสมมติแม่ไม่อยู่บ้านให้อยู่กันเองพี่น้อง 4 คนถ้ามีใครเป็นอะไรพาไปส่งโรงพยาบาลสมัยก่อนมันไม่ได้มีสายด่วนไม่ได้มีอะไรขนาดนี้คือเด็กๆจะเป็นฟิลแบบว่าถ้าใครเป็นอะไรให้ขับรถไปส่งโรงพยาบาลได้เลย

คุณแม่ดุมาก?

แอร์ : เขาจะดุแต่กับลูกน้องหรือใครที่ทำไม่ถูกต้องแต่กับลูกแม่จะไม่ค่อยดุเราจะสังเกตว่าแม่พยายามใจดีกับเราแต่บางทีเขาก็มีปัญหาการทำรถใหญ่ลูกน้องทิ้งรถลูกน้องเมาลูกน้องตีกันทะเลาะกันเราเห็นเขาเขาเหมือนเจ้าแม่นางพญาเพื่อที่จะคุมลูกน้องแม่จะเสียงดังแต่คนที่ดุคือพ่อแม่จะพูดเสมอว่าแม่เก่งแต่กับลูกน้องแต่กลัวลูกสมัยก่อนมีช่วงที่แอร์งอแงตอนจะไปโรงเรียนต้องถักเปียอย่างนี้แล้วบ้านเราไกลแม่ไม่เคยตีแต่แขนเป็นรอยหวีแล้วเขาจะมีประโยคเด็ดของเขาไม่อยากไปโรงเรียนใช่ไหมถ้าไม่อยากไปโรงเรียนก็ไปกินหญ้าหน้าบ้าน

แอร์ : มันเป็นช่วงวัยด้วยพอเราโตขึ้นมาเราจะเข้าใจแอร์กลับเป็นลูกที่ตื่นก่อนหลังๆพอเราเริ่มจับจุดได้เราก็โอเคมานั่งรอดีกว่า

เพิ่งรู้เหมือนกันว่าท้องนี้เกือบจะไม่ได้ลูกคนนี้?

แอร์ : ช่วงนั้น 3 เดือนแรกซึ่งมันเป็นระยะระวังของคนที่ท้องอยู่แล้วเราพยายามทำตามที่คุณหมอบอกนั่นแหละแต่พอดีว่าช่วงนั้นเป็นช่วงวาเลนไทน์ซึ่งเป็นช่วงพีคของการทำงานของร้านดอกไม้ลูกค้าเยอะมากบ้านแอร์ไปช่วยทั้งบ้านแอร์จ้างคนงานเพิ่มทำงานเหมือนโรงงานนรกเลยเพราะมันเป็นเหมือนช่วงโอกาสทองของร้านดอกไม้แค่ปีละคร้้งเวลามีออเดอร์มาเราก็พยายามทำให้ดีที่สุดช่วงนั้นเราก็ไม่ค่อยได้นอนตั้งแต่วันที่ 11-12-13 มันลากมาทานอาหารอาจจะไม่เป็นเวลาทีนี้ยาก็มีการเลื่อนพักผ่อนน้อยมีความกังวลฮอร์โมนเราไม่ปกตินั่งร้องไห้เครียดแล้วอยู่ดีๆพอเราอยากไปเข้าห้องน้ำทำไมในชักโครกมันเหมือนมีเลือดออกมาตกใจแต่ไหวน้ายังไม่น่าเป็นอะไรคือแอร์เป็นวันที่ 13 กุมภาวันที่ 14 ตอนกลางคืนแล้วประมาณเกือบ 4 ทุ่มแล้วงานเริ่มใกล้จะเสร็จแล้วนึกขึ้นมาได้ว่าเราเลือดไหลเราก็เอ๊ะ..ยังคุยกับสามีแอร์บอกไปนี่หว่าว่าแอร์เลือดออกคือลืมเสร็จโทรไปหาคุยหมอถามว่าทำยังไงดีเหมือนมีเลือดออกมาแต่ไม่ได้เยอะนะหนูจะเป็นอะไรไหมคุณหมอพูดว่าให้กินยาที่เคยให้ไปกันแท้งกินไปเลย 4 เม็ดแล้วไปหาหมอที่ใกล้ที่สุดพอหนูวางจากคุณหมอเสร็จปุ๊บหนูก็โทรหาโรงพยาบาลที่มีหมอสูตินรีเวชตอน 4 ทุ่มบางโรงพยาบาลก็จะมีแค่หมอฉุกเฉินแต่อันนี้แนะนำให้เป็นหมอสูเลยหนูนั่งหาแล้วร้องไห้ว่าแบบโรงพยาบาลนี้ไม่มีพี่ช่วยหนูหน่อย

วันนั้นแม่ทำยังไง?

แม่หน่อย : ก็บอกว่าใจเย็นๆเดี๋ยวไปหาหมอแต่เขาก็ยังห่วงงานอยู่เขาก็ร้องไห้โฮเราก็ตกใจ

แอร์ : งานมันยังไม่เสร็จด้วยส่งอีกประมาณ 3-4 ช่อ

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์วันศุกร์เวลา13.15-14.15 ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์แอร์ภัณฑิลา

https://youtu.be/QDiLkauAg1g

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube