fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์เฮ พื้นที่สีเขียวเตรียมจัดงานกาชาด

Featured Image
ชาวกาฬสินธุ์เฮ พื้นที่สีเขียว จัด งานกาชาด ประจำปี 2564 ขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ หยุดโควิด ไม่หยุดเศรษฐกิจฯ

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมานั้นจากการดำเนินงานของคณะกรรมการโรคติดต่อ และได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ทำให้สถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ในรอบที่ 2 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เป็นพื้นที่สีเขียว ปลอดผู้ติดเชื้อ ขณะที่สถานการณ์ในพื้นที่อื่นและใกล้เคียง จำนวนผู้ได้รับเชื้อหรือกลุ่มเสี่ยงลดลง สถานการณ์คลี่คลายในทางที่ดีขึ้น ดังนั้นเพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งคณะกรรมการโรคติดต่อ และส่วนราชการ นายอำเภอทุกอำเภอ คณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.กาฬสินธุ์ ภาครัฐวิสาหกิจ พ่อค้า ประชาชน จึงพร้อมใจกันจัดงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และ งานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2564 ขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ หยุดโควิด ไม่หยุดเศรษฐกิจ สืบสานงานประเพณี

นายทรงพลกล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานครั้งนี้จะไม่มีการออกร้านมัจฉากาชาด เพื่อลดความแออัด พร้อมกับมีการใช้มาตรการอย่างเข้มงวดสูงสุด ทั้งการลงทะเบียนผู้ค้า และตรวจหาเชื้อในกลุ่มผู้ค้า ประชาชนที่มาร่วมงาน ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เช่น สวมหน้ากากอนามัย ตั้งจุดตรวจ จุดคัดกรอง จำกัดจำนวนคนเข้าร่วมงานและในทุก ๆ วัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะร่วมกับทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองออกตรวจตามร้านค้าและประชาชนให้ปฏิบัติการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งในขณะจัดงานหากพบมีผู้ติดเชื้อ จะยกเลิกจัดงานทันที

สำหรับการออกสลากรางวัลกาชาดในงานมหกรรมโปงลางฯ ประจำปี 2564 กำหนดหมุนวงล้อในคืนสุดท้ายของงาน วันที่ 25 มีนาคม 2564 เริ่มเวลา 20.00น. โดยผู้สนใจสามารถซื้อสลากกาชาดได้ภายในงาน จำหน่ายฉบับละ 100 บาท ซึ่งรางวัลสลากกาชาด มีรางวัลที่ 1 รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รุ่น 2.4G,  รางวัลที่ 2 รถยนต์กระบะตอนเดียวโตโยต้า รุ่น Hilux Revo 2.4 Entry MT, รางวัลที่ 3 รถจักรยานยนต์, รางวัลที่ 4 ทองคำหนัก 1 บาท, รางวัลที่ 5 ทองคำหนัก 2 สลึง และรางวัลที่ 6 จักรยาน ขนาด 24 นิ้ว โดยรายได้ทั้งหมดจะมอบให้เหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบสาธารณภัย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube