fbpx
Home
|
เพลง

เบิร์ด-ธงไชย พร้อมด้วย ครูสลา นำทีมศิลปินแกรมมี่ คว้ารางวัล “เพชรในเพลง”

Featured Image

 

เบิร์ด-ธงไชย พร้อมด้วย ครูสลา นำทีมศิลปินแกรมมี่ มนต์แคน ต่าย-อรทัย และ เปาวลี คว้ารางวัล “เพชรในเพลง” ประจำปี 2566

 

เบิร์ด – ธงไชย, ครูสลา คุณวุฒิ พร้อมศิลปินแกรมมี่ มนต์แคน แก่นคูน, ต่าย – อรทัย และ เปาวลี พรพิมล ปลาบปลื้มใจได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ “เพชรในเพลง” ประจำปี 2566 เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 29 กรกฎาคม ของทุกปี จัดโดย สำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ได้มอบรางวัลแก่บุคคลในวงการเพลงที่มีผลงานดีเด่นด้านภาษาไทย ทั้งนักประพันธ์ นักร้องที่มีความสามารถทางภาษา และขับร้องเพลงได้อย่างถูกต้องตามหลักภาษาไทย โดยมีกำหนดพิธีมอบรางวัลเพชรในเพลง ในงานวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2566 วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

ในปีนี้ศิลปินแกรมมี่และนักประพันธ์เพลง ได้รับคัดเลือกเข้ารับรางวัลถึง 7 รางวัล ได้แก่ เบิร์ด – ธงไชย ได้รับรางวัลชนะเลิศ ผู้ขับร้องเพลงไทยสากลชาย จากเพลง “ใจบันดาลแรง แรงบันดาลใจ” ครูสลา คุณวุฒิ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ผู้ประพันธ์คำร้องเพลงไทยลูกทุ่ง จากเพลง “เสาหลักของบ้าน แรงงานของนาย” มนต์แคน แก่นคูน ได้รับรางวัลชนะเลิศ ผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งชาย จากเพลง “นางไอ่ของอ้าย” เปาวลี พรพิมล ได้รับรางวัลชนะเลิศ ผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งหญิง จากเพลง “พ่อเนื้อทอง” ต่าย – อรทัย ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งหญิง จากเพลง “ผาแดงของน้อง” นอกจากนี้ กมลศักดิ์ สุนทานนท์ และ ปิติ ลิ้มเจริญ นักประพันธ์เพลง ได้รับรางวัลชนะเลิศผู้ประพันธ์คำร้องเพลงไทยสากล จากเพลง “ใจบันดาลแรง แรงบันดาลใจ” พร้อมด้วย รัฐวิชญ์ อนันต์พรสิริ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศผู้ประพันธ์ คำร้องเพลงไทยสากล จากเพลง “นะหน้าทอง”

เบิร์ด – ธงไชย เปิดเผยว่า

“การได้รับรางวัลเพชรในเพลง นับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจ ในฐานะการเป็นศิลปินของเบิร์ดครับ เพราะรางวัลเพชรในเพลงเป็นรางวัลจากการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง แม้ว่าเพลงจะเปลี่ยนไปตามยุคสมัย เบิร์ดก็อยากจะเป็นตัวอย่างที่ดีในการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้องให้กับทุกคน เพราะภาษาไทย ภาษาประจำชาติของเรา มีความสวยงาม มีเอกลักษณ์ ทรงคุณค่า ไม่เหมือนใครครับ”

ต่าย – อรทัย เปิดเผยว่า

“ขอขอบคุณ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ที่มอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ให้ต่ายค่ะ นับเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจในการเป็นนักร้อง ทำให้มีกำลังใจในการร้องเพลงให้ดีและมีคุณภาพต่อไป ฝากถึงน้องๆ ศิลปิน แฟนเพลง และคนรุ่นใหม่ ช่วยกันอนุรักษ์ภาษาไทย ใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง เพื่อคงความงดงามของวัฒนธรรมไทยต่อไปนะคะ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube