fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนลุ้นตั้งรบ.เร็วในสค.ช้าไปเสียโอกาสนักลงทุน

Featured Image
ภาคเอกชนหวังตั้งรัฐบาลเร็วในส.ค.นี้ ถ้าช้าไปอาจเสียโอกาสนักลงทุน ต่างชาติหนีฉุดเศรษฐกิจลง หากมีเหตุป่วนทำท่องเที่ยวหลุดเป้า

 

 

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. เปิดเผยว่า สำหรับการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมาถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดีและภาคเอกชนหวังว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีและการจัดตั้งรัฐบาล จะทำได้อย่างรวดเร็วภายในเดือนสิงหาคมนี้ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองจะส่งผลกระทบทำให้ประเทศไทยเสียโอกาสเป็นอย่างมาก เพราะเวลานี้นักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติต่างชะลอการลงทุน เพื่อดูความชัดเจนของการจัดตั้งรัฐบาล

 

ซึ่งนักลงทุนต่างชาติมีระยะเวลาในการพิจารณาลงทุนที่ชัดเจน หากเกินระยะเวลา 1-2 เดือนนี้ อาจมีการย้ายการลงทุนจากไทยไปยังประเทศอื่นๆ

 

ในขณะที่ภาคการท่องเที่ยวซึ่งถือเป็นเครื่องจักรสำคัญในการช่วยพยุงเศรษฐกิจของประเทศ ที่ในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวราว 30 ล้านคน หากในช่วงปลายปีซึ่งถือเป็นช่วง High Season การเมืองไม่เรียบร้อยเกิดความปั่นป่วนขึ้น อาจสร้างความกังวลถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและอาจตัดสินใจยกเลิกการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ แน่นอนว่าจะส่งผลลบต่อภาวะเศรษฐกิจของประเทศอย่างแน่นอน

 

จึงอยากให้ทุกฝ่ายพิจารณาสนับสนุนทำให้การจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อที่จะเดินหน้านโยบายสานต่อ โครงการและงบประมาณให้ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เกิดภาวะสุญญากาศทางเศรษฐกิจ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube